“แรมโบ้”ขอบคุณประชาชนเชื่อมั่นการทำงานของนายกฯ

22 มกราคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง การเมืองไทย หลัง พลังประชารัฐ ปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ จากประชาชนทุกสาขาอาชีพกระจายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยพบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 77.3 เห็นด้วยที่ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า และพวก ออกไปจากพรรคพลังประชารัฐ ในขณะที่ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 74.0 เชื่อว่า สังคมไทยจะเข้มแข็งมากขึ้น จากการตรวจสอบ คัดกรองคนดีซื่อสัตย์สุจริตปกครองบ้านเมือง โดยนายเสกสกล ระบุว่า ต้องขอขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคนที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี ในการมุ่งทำงานแก้ไขปัญหาบ้านเมืองและช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเร่งด่วนในขณะนี้คือการ แก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  ที่สถานการณ์ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าในต่างประเทศโควิดสายพันธุ์โอมิครอน จะระบาดรุนแรง แต่ในบ้านเราถือว่ายังสามารถควบคุมได้ แม้ว่าโอมิครอนจะกระจายไปทั่ว แต่ขณะเดียวกันเราก็พยายามรณรงค์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนกันให้มาก เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรงหรือเสียชีวิตได้ และตอนนี้อาจเรียกได้ว่าสถานการณ์โควิดในบ้านเราค่อนข้างคงที่

นายเสกสกล กล่าวว่า ที่สำคัญนายกฯยังพยายามแก้ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจควบคู่กันไปด้วย ซึ่งหลังจากเห็นว่าสถานการณ์ของโควิดเริ่มคงที่ ก็มาพิจารณาในเรื่องการผ่อนคลายกิจกรรม กิจการต่างๆ ทั้งการเปิดรับนักท่องเที่ยว และมาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เป็นการค่อยๆผ่อนคลายเพื่อให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง  นอกจากนี้ยังมีปัญหาราคาสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของประชาชนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาหมูที่แพงขึ้น และทำให้สินค้าอื่นๆมีราคาแพงขึ้นตามไปด้วย

นายเสกสกล กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนายกฯ ในฐานะผู้นำประเทศ ไม่ได้เคยนิ่งนอนใจ เมื่อรับทราบถึงปัญหาก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเช้าไปแก้ไขปัญหาในทันที  แม้ว่าจะมีความพยายามของฝ่ายการเมืองที่คอยสกัดกั้น คอยนำเรื่องการเมืองมาเกี่ยวโยงกับความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งนายกฯ พูดเสมอว่า ไม่ต้องการที่จะเอาเวลาที่จะมาแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน มายุ่งหรือมาใส่ใจกับเรื่องเกมการเมืองที่ฝ่ายการเมืองบางกลุ่มต้องการเล่นเกมการเมืองตลอด และนายกฯได้พูดแล้วว่า ตั้งแต่เข้ามาบริหารประเทศก็ตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่เคยยึดติดกับตำแหน่ง ดังนั้นเมื่อได้รับเสียงสะท้อนและกำลังใจจากประชาชนผ่านผลโพลดังกล่าวนี้ก็ทำให้นายกฯมีกำลังใจที่จะสู้กับงานต่อไปเพื่อประชาชน อย่าไปใส่ใจกับเรื่องการเมืองที่จะมาบั่นทอนการทำให้ประเทศไม่เดินหน้า  และนายกฯพูดเสมอว่าความร่วมมือร่วมใจกันของคนไทยทุกคนจะช่วยให้ปัญหาต่างๆคลี่คลายและประเทศจะดีขึ้นได้ด้วยฝีมือเราเอง
” ท่านนายกฯมีความตั้งใจเสียสละทุ่มเททำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนทุกปัญหาให้กับประชาชนให้ลดลงให้ได้ หัวใจนายกฯไม่มีท้อถอยจะเหน็ดเหนื่อยสักเพียงใดก็จะไม่มีปริปากบ่น ขอเพียงให้คนไทยอยู่ดีกินดีมีความสุข ประเทศชาติมีความเจริญรุ่งเรือง นี่คือสิ่งที่นายกฯปรารถนา มากที่สุด ส่วนเรื่องการเมืองนายกฯก็ไม่กังวลใจ ประชาชนจะรู้จะเห็นเองว่านักการเมืองคนไหนเป็นเช่นไร ประชาชนใช้ดุลยพินิจพิจารณาตัดสินใจเองได้
และนายกฯยังฝากขอบคุณ คนไทยทุกคนที่เป็นกองเชียร์ให้กำลังใจนายกฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จะไม่มีคำว่า “ยอมแพ้และอ่อนแอ”ต่อปัญหาอุปสรรคใดๆทั้งสิ้น เพราะชีวิตนี้ขอทุ่มเทเสียสละทำงานให้ประเทศชาติและประชาชน นายกฯจะตั้งใจทำให้ดีให้ดีที่สุด” นายเสกสกล กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *