ผู้การทหารพรานขึ้นเขาซื้อทุเรียน เพื่อช่วยชาวบ้านยามวิกฤติโควิด โดยขึ้นตัดทุเรียนจากต้นเอง

พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้นำกำลังพลนั่งรถยนต์ขึ้นเทือกเขาบ้านกาเด็ง ม.6 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อตระเวนซื้อทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองจากชาวบ้านที่กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ราคาตกต่ำในยามวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังพ่อค้าแม่ค้าไม่กล้าเดินทางเข้าไปรับซื้อถึงสวนเหมือนในทุกปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่มีรายได้ไม่เพียงพอนำไปจุนเจือเลี้ยงครอบครัว โดยได้รับซื้อในราคากิโลกรัมละ 10 บาท ตามโครงการกำลังพลอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ ซึ่งเป็นนโยบายของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 และ พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส
 
ซึ่งการเดินทางไปรับซื้อทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากนายมาหามะ อัสมินสาและ กำนันตำบลกาลิซา นำคณะของ พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ไปตระเวนซื้อถึงสวนของชาวบ้าน โดย พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้ขึ้นต้นทุเรียนของชาวบ้านไปใช้มีดตัดด้วยต้นเอง เพื่อแสดงความเป็นกันเองกับชาวบ้าน พร้อมทั้งได้ถือโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อพี่น้องประชาชน ที่ต้องใช้ชีวิตยากลำบากในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และได้ถือโอกาสประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางไปฉีดวัดซีน รวมทั้งได้แจกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ เพื่อใช้ป้องกันการติดเชื้อของไวรัสโควิด 19 ที่สร้างความดีอกดีใจแก่พี่น้องประชาชน ที่เจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้ทอดทิ้งยามที่ชาวบ้านได้รับความทุกข์ยาก
 
และทุเรียนที่ พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้รับซื้อจากชาวบ้าน ก็ได้ตระเวนนำทุเรียนไปแจกจ่ายให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามฐานปฏิบัติการณ์ย่อยทั้ง 17 ฐาน ในพื้นที่ 61 หมู่บ้าน 7 ตำบล ได้รับประทานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ รวมทั้งได้นำไปให้เจ้าหน้าที่ทหารได้แปรรูปด้วยการนำทุเรียนไปกวน ซึ่งเป็นการผ่อนคลายให้เจ้าหน้าที่ทหารได้ทำกิจกรรม แต่ประการสำคัญเจ้าหน้าที่ทหารสามารถนำทุเรียนกวนไปเป็นของฝาก ให้กับญาติพี่น้องในระหว่างลาพักกลับภูมิลำเนา ซึ่งถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่ง
 
ด้าน พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นนโยบายของกองทัพบก ทาง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส ท่านให้ความสำคัญเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ให้การช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรด้วยการเข้ามารับซื้อทุเรียนถึงสวน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกำลังพล อีกส่วนหนึ่งก็นำไปแปรรูปเพื่อให้กำลังพลได้ศึกษาเรียนรู้การแปรรูปผลไม้ในพื้นที่ ผมพยายามหากิจกรรมต่างๆเพื่อให้กำลังพลได้ผ่อนคลาย และสามารถนำไปเป็นของขวัญของฝากได้เมื่อลาพักกลับบ้าน
ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *