บุรีรัมย์ พร้อมแล้วท่องเที่ยววิถีใหม่ “เพลาเพลิน” เปิดรับนักรบชุดขาวภาคอีสานชุดแรก (คลิป)

บุรีรัมย์ พร้อมแล้วท่องเที่ยววิถีใหม่ “เพลาเพลิน” เปิดรับนักรบชุดขาวภาคอีสานชุดแรก (คลิป)

อุทยานไม้ดอก เพลาเพลิน ร่วมหลายหน่วยงาน เปิดรับกลุ่ม”นักรบชุดขาว”เป็นกรุ๊บทัวร์แรก หลังการระบาดโควิด-19 ในโปรแกรม”ชวนพักรักสุขภาพกับนักรบเสื้อขาว ฮีโร่กู้วิฤต”เผยเป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่ และนำไปเป็นโมเดล หลังเปิดประเทศ รับกับสถานการณ์ที่ยังไม่แน่นอน

วันที่ 19 มิ.ย.63 ที่อุทยานไม้ดอก”เพ-ลา-เพลิน” อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายไชวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายสมชาย ชมพูน้อย ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยสาธารณะสุขจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมกันเปิดกิจกรรม”มินิคาราวานซ่อมสร้างการท่องเที่ยวไทย”โปรแกรม”ชวนพักรักสุขภาพ กับนักรบเสื้อขาว ฮีโร่กู้วิกฤต”Isan Wellness Tourism ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและชุดแรกของจังหวัดบุรีรัมย์หลังมีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ด้วยการนำเอาบุคคลากรทางการแพทย์ทั้งภาคอีสานมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

นางวสุมน เนครกิจเจริญ สมาคมการค้าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอีสาน(สอ.ทอ.)กล่าวว่า ตอนนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์โปรแกรมการท่องเที่ยวในเขตภาคอีสานแล้ว โดยจะเริ่มใน 4 จังหวัดแรก คือบุรีรัมย์,อุดรธานี ,นครพนม และจังหวัดบึงกาฬ โดยเปิดให้มีการจองที่พัก ,ทัวร์ หรือการขับรถเที่ยว ทางโลกโซเชียล พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว แล้ว


โดยจะเริ่มด้วยการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเชิงอาหาร เน้นการไปเที่ยวชิมอาหารอร่อยใน 20 จังหวัดของภาคอีสาน
สิ่งที่เปลี่ยนไปจากการท่องเที่ยวเดิม นักท่องเที่ยวมีแค่ 2 -5 คนก็ท่องเที่ยวได้ หรือถ้าไม่อยากไปเที่ยวแบบทัวร์ก็ขับรถเที่ยว ตอนนี้การท่องเที่ยวมีรถรอให้บริการที่สนามบินทั้ง 8 แห่งในอีสาน เมื่อมาถึงสนามบินก็ขึ้นรถได้เลยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ขณะที่นางพรทิพย์ อัษฎาธร กรรมการผู้จัดการอุทธยานไม้ดอก เพ-ลา-เพลิน กล่าวว่า ตั้งแต่มีการปิดสถานที่ในช่วงโควิด-19 เราได้เริ่มมีการปรับปรุงทุกระบบ เพื่อสร้างการท่องเที่ยววิถีใหม่ให้มีความสมบูรณ์ โดยมีสาธารณสุขเข้ามากำกับดูแลทุกขั้นตอน จนเรียกได้ว่ามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มความสามารถแล้ว

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือ SHA


ให้ผู้ประกอบการ 10ประเภทกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเข้ามาลงทะเบียนเพื่อบันทึกเป็นฐานข้อมูลรายชื่อและขณะนี้เรากำลังร่วมมือกับกระทรวงการคลังเพื่อออกมาตรการ“เที่ยวปันสุข” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติมรวมถึงการจัดทำแนวทางการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างจำกัดหรือ Travel Bubble
สำหรับกิจกรรม “มินิคาราวานซ่อมสร้างการท่องเที่ยวไทย”โปรแกรม“ชวนพักรักสุขภาพ กับนักรบเสื้อขาว ฮีโร่กู้วิกฤต”ทำให้ได้เห็นถึง “ทิศทางการปรับตัวเตรียมรับ New Normal หลังวิกฤตโควิด19” และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในภาคอีสาน (IsanWellness Tourism) อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนขึ้นผู้ประกอบการมีความพร้อมมากๆ ที่จะเปิดการท่องเที่ยวรูปแบบปกติใหม่ หรือ Travel New Normal ซึ่งสอดรับกับนโยบายและมาตรการต่างๆ ที่ทางกระทรวงกำลังเร่งทำงานกันอย่างหนักในขณะนี้////////////////

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *