แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ อัดคลิปแอป ติ๊กต๊อก ชี้ไม่เหมาะสม

พระนครศรีอยุธยา – เร่งหาตัว จากกรณีโลกโซเชียล แห่แชร์คลิปชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ อัดคลิปแอป ติ๊กต๊อก เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ cover เพลงของศิริพร อำไพพงษ์

จากกรณีโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ อัดคลิปแอป TikTok หรือ ติ๊กต๊อก ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสุดฮอตในขณะนี้ ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากที่ว่า หลวงพี่ไม่ครองจีวร ใส่เพียงอังสะ พร้อม cover เพลงมักผัวเขาและเพลงฝากคำขอโทษ ของนักร้องสาว ศิริพร อำไพพงษ์

ล่าสุด วันนี้( 1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ วัดศาลาปูนวรวิหาร ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อไปพบกับ พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เพื่อสอบถามถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของชายในคลิปดังกล่าว

พระครูอนุกูล ศาสนกิจ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ดูคลิปแล้ว ตนเองในฐานะเป็นเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา และเป็นพระชั้นผู้ใหญ่เห็นแล้วไม่สมควรอย่างยิ่ง ที่พระสงฆ์ออกมาร้องเพลง ทำลิปซิ้งเพลงแล้วนำคลิปลงโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่ได้ดูคลิปแล้ว ถ้าหากว่าคนในคลิปเป็นพระสงฆ์จริงก็ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะกระทำแบบนี้เพราะไม่สำรวมและถ้าหากเป็นพระสงฆ์อยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาส วัด ทั้ง 16 อำเภอ ที่อยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าพระองค์ดังกล่าว อยู่ในวัด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจริง จะต้องรายงานให้ พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร รับทราบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *