บุรีรัมย์ ยกทัพบุกถึงภูเก็ต จัดกิจกรรม Road Show Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน” เชิญชวนนักท่องเที่ยวชมการแข่งขัน “โมโตจีพี” 2562

จังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย น.ส เพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ จัด “กิจกรรม Road Show Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน” เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (Moto GP) ประจำปี 2562
 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้างอินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต อำเภอเมืองบรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้รับรู้ รวมทั้งสื่อมวลชน แขนงต่างๆ ได้กระจายข่าว และยังได้รับเกียรติจากมิสแกรนด์ จังหวัดบุรีรัมย์ ปี 2562 (คุณแนน รสริน พิศเพลิน) มาร่วมประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ด้วย
 
นับเป็นโอกาสอันดีที่จังหวัดบุรีรัมย์ จะสามารถสร้างการประชาสัมพันธ์ครั้งใหญ่ โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ผ่านกิจกรรมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบนานาชาติ โมโตจีพี (Moto GP) ที่จะจัดขึ้น อาทิ ด้านวัฒนธรรม ด้านสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ด้านเศรษฐกิจ ตลอดจนกิจกรรมการแข่งขัน เป็นต้น โดยได้มุ่งเน้นประชาสัมพันธ์ไปในจังหวัดใหญ่ๆ ซึ่งมีประชากรที่มีกำลังซื้อด้านการท่องเที่ยว ให้ทราบถึงกิจกรรมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดบุรีรัมย์การจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (Moto GP)    มีบทบาทที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพื่อมาชมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นประโยชน์กับประเทศไทยและจังหวัดบุรีรัมย์เป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการท่องเที่ยว ด้านเศรษฐกิจ ด้านการให้บริการ ความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ทราบถึงประโยชน์ ความคุ้มค่าในด้านเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการจัดการแข่งขันฯ รวมทั้งการกระจายรายได้สู่ชุมชน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และพื้นที่ใกล้เคียง
 
จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กำหนดจัดกิจกรรม “Road Show Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน” จำนวน 4 ครั้ง 4 ภาค ซึ่งครั้งที่ 1 กำหนดจัดที่ภาคใต้ ใน วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน (ป่าตอง) จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ ๒ กำหนดจัดที่ภาคกลาง ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดา กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ ๓ กำหนดจัดที่ภาคอีสาน ใน วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดขอนแก่น และ ครั้งที่ ๔ กำหนดจัดที่ภาคเหนือ ในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่
 
นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการ Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สนามแข่งรถ ระดับโลก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงหมู่บ้านท่องเที่ยวโดยชุมชน โมเดลแบบจำลองการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมรับข่าวสารประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวต่างๆ ชมการแสดงเปิดงาน ชื่อชุดการแสดง “อารยธรรมปราสาท สองยุค” สำหรับกิจกรรมที่จะนำไปร่วมในงาน Road Show แต่ละครั้งประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของกลุ่มหัตถกรรมจากไม้ตาล, ผ้าภูอัคนี จากหมู่บ้านท่องเที่ยวโดยชุมชน หมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของวิสาหกิจชุมชน กลุ่มข้าวเม่า ผลิตภัณฑ์กุ้งจ่อม จำหน่ายสินค้าที่ระลึกจาก Mega castle Buriram Megastore และยังมีการจำหน่าย ลูกชิ้นหมูยืนกินจากร้านลูกชิ้นทองดี ซึ่งได้รับรางวัลในการประกวดแชมป์ลูกชิ้นหมูรสเด็ด ในงานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ประจำปี 2562 ของจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้ง การจัดนิทรรศการของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ อาทิ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ชมรมโรงแรมและที่พัก ชมรมมัคคุเทศก์ เป็นต้น
ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี บุรีรัมย์

1 thought on “บุรีรัมย์ ยกทัพบุกถึงภูเก็ต จัดกิจกรรม Road Show Moto GP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน” เชิญชวนนักท่องเที่ยวชมการแข่งขัน “โมโตจีพี” 2562

  1. Pingback: viagra

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *