ต่อยเป็น ต่อยมันส์ ต่อยสนุก ยิ่งใหญ่ ดุเดือด หาชมยาก ต้องมวยมันส์ตะวันนา

เป็นที่น่าชื่นชมสำหรับครั้งแรกของการจัด  มวยมันส์ตะวันนา  นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวเชิญอนุรักษ์ สนับสนุนการสืบทอดวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ได้เรียนรู้เกี่ยวกับมวยไทย รู้จักมวยไทยรู้จักการออกอาวุธของมวยไทยตั้งแต่โบราณ  โดยผ่านท่าทาง การเตะ การต่อย การใช้เข่า การใช้ศอก ที่ถูกต้อง ในการเปิดสนามมวย (ชั่วคราว) ตลาดตะวันนาบางกะปิ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาได้ครูมวยฝีมือดี อย่าง ครูสุพันธ์ ชะใบรัมย์ มาเป็น ผู้แสดงท่าไหว้ครูมวยแบบโบราณ การออกอาวุธแบบโบราณ และได้นำลูกศิษย์ มาร่วมแสดงอีก คือ สิงหาเล็ก ศ.จิตรดา และ ลำนำมูล ศ.จิตรดา

ศิลปะการต่อสู้ของชาติไทย อย่างมวยไทยปัจจุบัน ถูกละเลยในการสืบสานพัฒนาถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ขาดการสนับสนุน การพัฒนาการศึกษาค้นคว้าสืบค้น อย่างจริงจัง รวมไปถึงการฝึกฝนศิลปะมวยไทย ด้วยความเชื่อมั่นศรัทธาในคุณค่าที่ดีงาม ของมรดกวัฒนธรรมดั้งเดิม ในครั้งนี้นับว่าเป็นมิติใหม่ของวงการมวยไทยที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก กับการจับมือร่วมกันระหว่าง บริษัท นิวดีไลท์ จำกัด และ ตลาดตะวันนา โดยมีที่ปรึกษาฝีมือดีอย่างท่าน พลตำรวจโท สาโรช นิ่มเจเจริญ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ,  พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ พลอากาศเอก อนิรุท กิตติรัต ผู้อำนวยการสถาบัน การบินเอเชีย  ที่ได้มองเห็นคุณค่าของศิลปะมวยไทย จึงได้จัดให้มีการ ร่วม สืบสาน อนุรักษ์ ศิลปะมวยไทย ต้านยาเสพติด ครั้งนี้ขึ้น

มวยมันส์ตะวันนา จัดได้ว่าเป็นเวทีมวยที่เน้นการสืบสานอนุรักษ์ ศิลปะการต่อสู้ ที่แตกต่างจากเวทีอื่นๆ ด้วยพูดสอดแทรกเกี่ยวกับความสำคัญของมวยไทย ความเป็นมาของมวยไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน  ในระหว่างการการแข่งขัน และก่อนการแข่งขัน  ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ก็จะมีการแสดงโชว์เปิดสนามที่แตกต่างกันออกไป

ครั้งที่ 1    วันเสาร์ ที่   1   ธันวาคม  2561

ครั้งที่ 2    วันเสาร์ ที่   8   ธันวาคม  2561

ครั้งที่ 3    วันเสาร์ ที่ 15   ธันวาคม  2561

ครั้งที่ 4    วันเสาร์ ที่ 22   ธันวาคม  2561

ครั้งที่ 5    วันเสาร์ ที่ 29   ธันวาคม  2561

เวลา 18:00 – 21:00 ณ สนามมวย (ชั่วคราว) ตลาดตะวันนา (บางกะปิ)

“สืบสาน อนุรักษ์ ศิลปะมวยไทย ต้านยาเสพติด” ภายใต้ชื่องาน (มวยมันส์ตะวันนา)

บรรยากาศ ครั้งที่ 1    วันเสาร์ ที่   1   ธันวาคม  2561

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *