บทข่าวให้สัมภาษณ์ ของ ผบ.ทร. ในการจัดงาน โครงการ “๒๕๐ ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา”

พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ประกาศจัดงานรำลึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชสุดยิ่งใหญ่ ผู้ว่าราชการ 10 จังหวัดผนึกกำลังร่วมจัดงาน
เนื่องในการครบรอบ 250 ปี “การสถาปนากรุงธนบุรี” ซึ่งยังเป็นการครบรอบ “การกู้ชาติของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” ด้วย ซึ่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงใช้ยุทธวิธีในการยกทัพที่อาศัยเส้นทางทะเลและแม่น้ำ ทรงนำทัพเรือมากู้ชาติได้สำเร็จ
ในการนี้รัฐบาลได้มีนโยบายในการจัดงานฉลองกรุงธนบุรี ๒๕๐ ปี ระหว่างวันที่ ๒๘ ธันวาคม ปีที่ผ่านมา ถึง วันที่ ๒๘ ธันวาคม ในปีนี้ โดยมีท่านวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการในการจัดงาน และได้มอบให้หมายให้กองทัพเรือร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย กองทัพเรือจึงได้จัดกิจกรรม ชื่อว่า “๒๕๐ ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจันทบุรีสู่อยุธยา” เพื่อเป็นการน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และปลุกจิตสำนึกให้คนไทยเกิดความรักชาติ ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลได้เห็นชอบให้กองทัพเรือดำเนินการ อย่างไรก็ตามกองทัพเรือได้จับมือร่วมกับอีก 10 จังหวัดร่วมกันจัดกิจกรรมทั้งทางบกและทางน้ำ ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ถึง วันที่ 11 พฤศจิกายน นี้ โดยจบที่งานแสงสีเสียงสื่อผสมสุดตระการตาที่พระราชวังเดิม ป้อมวิชัยประสิทธิ์ และที่วัดอรุณราชวราราม
พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของกองทัพเรือเองนั้นได้จัดคณะทำงานขึ้นมาโดยเฉพาะ สั่งการให้ใช้ทรัพยากร สรรพกำลังอย่างเต็มที่ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้สมพระเกียรติ โดยได้มีการจัดกองเรือในปัจจุบัน ซึ่งได้นำเรือหลวงอ่างทอง เรือยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ พร้อมเรือรบอีกหลายลำอัญเชิญพระบรมรูปตลอดเส้นทาง ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามรายละเอียดของกิจกรรมที่จะประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *