มหกรรมดนตรี จัดเต็มกิจกรรมความสนุก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว “มินิบอลลูนมากที่สุดในโลก Phang-nga Open Sky Festival 2023”

เมื่อ 22 ธันวาคม 2566 : ณ บริเวณบึงหนองมูลตะกั่ว จังหวัดพังงา ร่วมกับ สำนักงานท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดพังงา ภาคประชาสังคมและองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนแบบบูรณาการ ตามโครงการ Sport and Recreation City Model (supporting economic development ) เมืองกีฬาและสันทนาการ เพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด สีสันแห่งวิถีชีวิตคนพังงา Culture & Life ภายใต้กรอบ 4 DNA ของจังหวัดพังงา ในปีนี้2566 ภายใต้ชื่อ พังงาเฟสติวัล Phang-nga Festival เป็นตัวเชื่อมทุก กิจกรรมเข้าด้วยกัน โดยมีกิจกรรมแสดงบอลลูนนานาชาติ ประเภท มินิบอลลูน Phang-nga Open Sky Festival จ านวน 66 ลูก พร้อมแสง สีเสียง ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2566 เป็นการแสดงโชวบ์อลลูนที่ มีจำนวนมากที่สุดในโลก (สถิติเดิมล่าสุด เมื่อ พ.ค.66 ณ ประเทศเม็กซิโก บอลลูนจ านวน 58 ลูก) และ มหกรรมคอนเสิร์ต “Music on The Beach” ซึ่งจัดขึน้ ระหว่างวันที่22 -23 ธันวาคม 2566 มีการแสดงดนตรี โดยศิลปินผู้มีชื่อเสียงระดับท้องถิ่น(ภาคใต้) และระดับประเทศ อาทิเช่น ไท ธนาวุฒิ,แช่ม แช่มรัมย์, เดวิด อินธี,อ้อย กระท้อน, หลวงไก่, เซียร์ นภัทร, บิว กัลยาณีวงดนตรีชื่อดัง เช่น พัทลุง สกายพาส และโกไข่ เป็นต้น ยังมีกิจกรรมเสริมภายในงาน อาทิเช่นการจัดแสดงรถโบราณคลาสสิค จาก SACC ( SOUTHERN AMERICAN CAR CLUB THAILAND) การโชวเ์ครื่องเสียงรถยนตแบบจัดเต็ม และมีการประกวดภาพถ่ายภายงาน แสดงมินิบอลลูน Phang-nga Open Sky Festival จ านวน 3 รางวัล ให้กับประชาชนที่สนใจ ซึ่งทั้งสองกิจกรรมจัดขึ้นในพื้นที่ จุดเช็คอิน “หนองมูลตะก่ัว” ต.คึกคัก อ.ตะก่ัวป่า จ.พังงา และพื้นที่เอกชนที่ได้รับอนุญาตในการจัดกิจกรรม ภายในงานยังเติมบรรยากาศรับลมหนาวส่งท้ายปี 2023 ด้วยการโชว์ ช็อป ชิม จากร้านอาหารแนว Food Track ร้านค้าชุมชน โอทอป ในพืน้ ที่จังหวัดพังงา กว่า 100 ร้านค้า มาจ าหน่ายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกชิมอาหารเลิศรสทั้งไทยและเทศหลากหลายเมนู ตลอดทั้ง 3 วัน ระหว่างวันที่21 – 22 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณบึงหนองมูล    ต.ตะก่ัว อ.ตะก่ัวป่า จ.พังงา ตั้งแต่เวลา 16:00 น. เป็นต้นไป

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการ Sport and Recreation City Model (Supporting economic) เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ตลอดจน โรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวทาง ธรรมชาติเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชมความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวและร่วม กิจกรรมในภาคค่า พร้อมทั้ง มีการประกวดภาพถ่ายภายงาน แสดงมินิบอลลูน Phang-nga Open Sky ในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายไพบูลย์กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา,นายจารุวัฒน์ ตันสกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา, นายสันติสุข ณ ถลาง นายกเทศมนตรีเมืองตะก่ัวป่า, นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก และคณะผู้บริหารเจ้าหน้า ที่ภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *