นักท่องเที่ยวหนาแน่นบนยอดดอยอินทนนท์ ,ห้วยน้ำดัง ชื่มชมความงามของธรรมชาติ สัมผัสอากาศหนาวเย็น

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 เวลา 07.00 น. นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้ยอดดอยและกิ่วแม่ปานท้องฟ้าเปิดนักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณหน้ากิ่วแม่ปาน อากาศหนาวเย็นอุณหภูมิบนยอดดอยต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส กิ่วแปานอุณหภูมิ ต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส ปริมาณนักท่องเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.66 นักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 3,406 คน ชาวต่างชาติ 1,514 คน รวม 4,920 คน ยานพาหนะ จำนวน 1047 คัน

การขับขี่รถบนดอยยังคงต้องระมัดระวังในการขับรถขึ้นดอย และใช้เกียร์ต่ำ การซื้อบัตรค่าบริการ ตอนนี้นักท่องเที่ยวสามารถซื้อบัตรบริการผ่านช่วงทางออนไลน์ที่แอพพลิเคชั่น QueQ ค่ะ และนำQRCODE สแกนผ่านด่านเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติได้อย่างสะดวกสบาย ขณะเดียวกันทางด้าน นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรอยต่อของอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่กับอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า บรรยากาศของเช้าวันนี้ภายในอุทยานฯ พบว่าอากาศหนาวเย็นจัด อุณหภูมิวัดได้ 9 องศาเซลเซียส ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวนับพันที่เข้าพักแรมและรอสัมผัสกับอากาศที่เย็นสมใจ นอกจากนี้ยังรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าผ่านทะเลหมอกที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม ที่ได้เห็นทะเลหมอกได้อย่างสุดลูกหูลูกตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ต้นไม้นานาพันธุ์กำบังผลิดอกออกช่อสวยงามมา หนึ่งในนั้นคือทุ่งของดอกนางพญาเสือโคร่งที่ออกดอกสวยงามให้ได้ถ่ายรูปกันมากขึ้นเช่นกัน เป็นที่น่าสังเกตว่าในปีนี้กลุ่มของนักท่องเที่ยวกว่าร้อยละ 95 จะเป็นกลุ่มคนไทยมากขึ้น นิยมเดินทางมาแบบครอบครัว

โดยทางอุทยานฯได้กำชับให้แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งได้ปฏิบัติต่อนักท่องเที่ยวให้ดี ไม่ให้เอารัดเอาเปรียบทั้งภาคงานบริการและที่พัก ต้องชัดเจนในเรื่องของราคาที่ต้องให้นักท่องเที่ยวเห็นได้ชัด นอกจากนี้ได้กำชับให้จุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางหลัก เน้นย้ำให้คนที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ให้เพิ่มความระวังในการขับขี่มากขึ้น โดยเส้นทางล้วนเป็นภูเขาสูงชัน คดเคี้ยวหลายจุด เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *