“รดา” ชิงดำ “วรัญญา” ลุ้นแชมป์หญิงเดี่ยว เทนนิส เอสเอที ภูเก็ตฯ

ผลการแข่งขันเทนนิส SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 ( 25 มิ.ย.65 ) “รดา” ชิงดำ “วรัญญา” ลุ้นแชมป์หญิงเดี่ยว เทนนิส เอสเอที ภูเก็ตฯ

รดา มานะทวีวัฒน์ นักหวดสาววัย 25 อาศัยฟอร์มการเล่นที่ดุดัน และเฉียบขาด หวดชนะนักเทนนิสรุ่นน้อง ณัชชารีย์ ธีรโชติจิรานนท์ 2-0 เซต 6-4, 6-2 ในรอบตัดเชือก เทนนิส SAT PHUKET
TENNIS INVITATION 2022 ที่ จ.ภูเก็ต ทะลุรอบชิงฯ ลุ้นแชมป์กับตัวเต็งของรายการ อย่าง วรัญญา วงศ์เทียนชัย
นักหวดจอมเก๋าวัย 29 ปี ที่ไล่ต้อนดาวรุ่งวัย 16 ปี ศุภนิต นพฤทธิ์ ขาดลอย 6-0 ทั้ง 2 เซต ในวันอาทิตย์ ที่ 26 มิ.ย.นี้

การแข่งขันเทนนิส SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 (เอสเอที ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น 2022) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท โดยทัวร์นาเมนต์นี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผนึกกำลังกับ จังหวัดภูเก็ต และสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ชิงชัยระหว่างวันที่ 24-26 มิ.ย. 65 ที่ จ.ภูเก็ต มีแข่งขันรวม 5 ประเภท แบ่งเป็นประเภทบุคคลทั่วไป ชาย-หญิง, ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย-หญิง และประเภทผู้สูงอายุ-คู่ผสม (อายุรวมไม่น้อยกว่า 100 ปี) จัดขึ้นเพื่อปลุกกระแสกีฬาเทนนิสในจังหวัดภูเก็ต พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในฐานะ “ภูเก็ตเมืองกีฬา”

ล่าสุดเมื่อ 25 มิ.ย.65 แข่งขันเป็นวันที่สอง โดยฝ่ายจัดการแข่งขันเปลี่ยนสถานที่จัดการแข่งขัน จากสนามเทนนิส สวนสาธารณะสะพานหิน ซึ่งเป็นสนามกลางแจ้ง มาชิงชัยกันที่ ธัญญปุระ สปอร์ต แอนด์ เฮลท์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นสนามในร่ม เนื่องจากเหตุผลด้านฝนฟ้าอากาศ โดยไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและชายเดี่ยว

ประเภทหญิงเดี่ยว ไฮไลต์อยู่ที่การพบกันระหว่าง ณัชชารีย์ ธีรโชติจิรานนท์ ดาวรุ่งวัย 20 ปี มือ 27 ประเทศไทย ดวลกับ รดา มานะทวีวัฒน์ วัย 25 มืออันดับ 21 ประเทศไทย โดยเซตแรกเป็น รดา ที่แม้จะโดนเบรกไป 1 เกมเสิร์ฟ แต่เอาคืนด้วยการได้เบรก 2 เกม เก็บเซตแรกก่อน 6-4

เข้าสู่เซตสอง สถานการณ์ของ ณัชชารีย์ ไม่สู้ดี โดยเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย จนต้องเรียกโค้ชเข้ามาดูอาการระหว่างพักเซต ตรงกันข้ามกับ รดา ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ โดย รดา ออกมาเล่นได้อย่างดุดัน เบรกถึง 3 เกมเสิร์ฟ ทุบชนะไปอีก 6-2 ทำให้ชนะ 2-0 เซต 6-4, 6-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับตัวเต็ง อย่าง วรัญญา วงศ์เทียนชัย นักหวดจอมเก๋าวัย 29 มือ 15 ประเทศไทย ที่โชว์ฟอร์มแกร่ง ต้อนชนะดาวรุ่งวัย 16 ปี ศุภนิต นพฤทธิ์ ขาดลอย 2-0 เซต 6-0 และ 6-0

ด้านชายเดี่ยว ไฮไลต์อยู่ที่การโคจรมาพบกันระหว่าง วรชน รักษ์ปวงชน นักหวดหนุ่มวัย 23 ปี มือ 29 ประเทศไทย กับ ธนกร ศรีรัตน์ นักหวดหนุ่ม วัย 20 ปี มือ 21 ประเทศไทย เกมในเซตที่ 1 ช่วง 5 เกมแรก ทั้งสองฝ่ายดวลโต้กันอย่างดุเดือด โดยผลัดกันเบรกเสิร์ฟ และเป็น ธนกร ที่ได้กำไร 1 เกมเสิร์ฟ คุมสถานการณ์ ด้วยการขึ้นนำ 3-2 ก่อนจะประคองตัว ออกมารักษาเกมเสิร์ฟที่เหลือ เก็บเซตแรกได้ก่อน 6-4

เซตที่ 2 ยังเป็นธนกร ที่ตีท้ายคอร์ตได้อย่างเหนียวแน่น เบรกเสิร์ฟของ วรชัย ในการเล่นเกมที่ 5 ขึ้นนำ 3-2 ก่อนมาเบรกได้อีกในเกมที่ 9 ปิดเซตได้อีกด้วยสกอร์ 6-3 ทำให้ ธนกร หวดเอาชนะไป 2 เซตรวด สกอร์ 6-4, 6-3 ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศ โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง ชญานนท์ แก้วสุทอ หรือ วรวิญ กำธรกิตติกุล ต่อไป

………………
Footage : ผลการแข่งขัน

1 thought on ““รดา” ชิงดำ “วรัญญา” ลุ้นแชมป์หญิงเดี่ยว เทนนิส เอสเอที ภูเก็ตฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *