ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทุ่มงบเต็มที่สนับสนุนสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลไทยเป็นเจ้าภาพ Wheelchair Baskettball IWBF Asia Ocenia Championships for Men&Women 2022 Phuket,;Thailand

วันนี้ที่ ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมด้วย นายภัทรพันธ์ กฤษณา นายกสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย และนายไมตรี คงเรือง เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลรายการ Wheelchair Basketball IWBF Asia OceniabChampionships for Men&Women 2022 Phuket, Thailand ในระหว่างวันที่ 16-29 พฤษภาคม 2565 ณ โรงยิม 4,000 ที่นั่ง และโรงยิม 600 ที่นั่ง ตะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ซึ่งในการจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการคัดเลือกนำทีมที่ 1-4 ไปร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และนำทีมหญิงที่ 1 และที่ 2 ทีมชายที่ 1 – 3 ไปชิงแชมป์โลก ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ส่วนทีมหญิงอันดับสามจะไปแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไป โดยมีทีมวีลแชร์บาสเกตบอลชาย-หญิง เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้รวม 22 ทีม
การแข่งขันรายการนี้ยังถือเป็นการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทั้งชายและหญิงของไทยให้มีมาตราฐานสูงขึ้น อีกทั้งในช่วงวันที่ 3 – 17 กันยายน 2565 สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ได้รับแจ้งจากสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี ซึ่งจะมี 12 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจให้เติบโตต่อไป และยังแสดงถึงศักยภาพของสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลต่อการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับชาติ ซึ่งทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติโดย ดร.สุปราณี คุปตาสา ยืนยันพร้อมสนับสนุนการจัดแข่งขันในทุกรายการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *