พิษณุโลก – หนุนสหกรณ์ฯ เปิดจุดรวบรวมรับซื้อผลผลิตเกษตร

วันนี้ (3 มี.ค.65) นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายปริญญา สุขเสวก นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเพื่อพบปะพูดคุยกับคณะกรรมการสหกรณ์ ฝ่ายจัดการสหกรณ์ และสมาชิกสหกรณ์ พร้อมทั้ง ได้เยี่ยมชมจุดบริการรับซื้อผลผลิตข้าวเปลือก และติดตามการใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์การตลาดของสหกรณ์ผู้ใช้น้ำสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านตะแบกงาม จำกัด โดยมีนายสุชาติ กันขาว ประธานคณะกรรมการสหกรณ์ พร้อมคณะ ร่วมให้การต้อนรับ ณ สหกรณ์ผู้ใช้น้ำสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านตะแบกงาม จำกัด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก
นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สหกรณ์ผู้ใช้น้ำสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านตะแบกงาม จำกัด มีสมาชิก จำนวน 290 ราย มีทุนดำเนินงาน 19,805,951.91 บาท สหกรณ์ดำเนินธุรกิจสินเชื่อ ธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่าย ธุรกิจรวบรวมผลผลิต และธุรกิจให้บริการและส่งเสริมการเกษตร โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ได้สนับสนุนอุปการณ์การตลาดที่จำเป็นให้แก่สหกรณ์ฯ เป็นเงินอุดหนุนเครื่องชั่ง ขนาด 80 ตัน พร้อมห้องควบคุม และโกดัง ขนาด 2,000 ตัน เพื่อใช้ประโยชน์ในการรวบรวมและเก็บผลผลิตทางการเกษตร สำหรับในฤดูกาลนี้ สหกรณ์ฯ ได้เริ่มเปิดจุดรวบรวมรับซื้อผลผลิตข้าวเปลือกจากเกษตรกรสมาชิกและเกษตรกรทั่วไป รับซื้อตามเกณฑ์คุณภาพข้าว ความชื้น 15 % ราคา 7,800 บาท มีปริมาณการรวบรวมแล้ว กว่า 200 ตัน คาดว่า จะมีเกษตรกรทยอยนำผลผลิตมาขายเพิ่มมากขึ้น
สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก ได้ให้ข้อแนะนำแก่สหกรณ์ฯ เกี่ยวกับเทคนิควิธีการจูงใจ เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของสมาชิก ใช้การประชาสัมพันธ์เชิญชวนสมาชิกให้นำผลผลิตข้าวเปลือกมาขายกับสหกรณ์เพิ่มขึ้น การวางแผนเพิ่มยอดขายในธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่าย ที่ตรงต่อความต้องการของสมาชิก เช่น การจัดตลาดนัดปัจจัยการผลิต การวางระบบและจัดทำทะเบียนคุมการสูบน้ำ ในธุรกิจให้บริการและส่งเสริมการเกษตร เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการน้ำด้วยความเป็นธรรมแก่สมาชิกสหกรณ์ทุกคน พร้อมทั้ง ได้พบปะพูดคุยกับสมาชิกสหกรณ์ที่นำเมล็ดพันธุ์ข้าวเปลือก มาตากไว้ที่บริเวณพื้นที่ลานตากข้าวของสหกรณ์ฯ เพื่อลดต้นทุนการผลิต ซึ่งเป็นพันธุ์ข้าวที่เกษตรกรจะนำไปใช้ในการเพาะปลูกข้าวรอบถัดไป ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากสหกรณ์ฯ โทร 08-9438-3394
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

1 thought on “พิษณุโลก – หนุนสหกรณ์ฯ เปิดจุดรวบรวมรับซื้อผลผลิตเกษตร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *