เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. รวบสองผัวเมีย ต้มน้ำกระท่อมขาย พร้อม ยาแก้ไอ

เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. รวบสองผัวเมีย ต้มน้ำกระท่อมขาย พร้อม ยาแก้ไอ ขณะเข้าจับกุม สามีพยายามถ่วงเวลาให้ภรรยาทำลายทิ้งของกลาง อ้างขายในบ้านไม่ผิด
วันที่ 17 ก.พ.65 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 76/15 ม1 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่บริเวณสามแยกบ้านราโมง มีสองผัวเมียต้มน้ำกระท่อมขาย และยังขายยาแก้ไอ น้ำอัดลม ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ไปผสมเป็นยาเสพติด 4×100 โดยจะขายตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 22.00 น. มีวัยรุ่นเข้าไปซื้อเป็นจำนวนมาก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อำเภอเบตงได้ตักเตือนพ่อค้าแม่ค้าที่ขายใบกระท่อมในพื้นที่แล้วว่า ห้ามต้มน้ำพืชกระท่อมขายเพราะมีความผิด จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ทราบ พร้อมทั้งประสานนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นายปัจฉิมณรงค์ ปัจจิมเพ็ชร ปลัดป้องกันอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.44,รู้ อส.อำเภอเบตง (ชป.เอราวัณ) ร่วมวางแผนโดยให้เจ้าหน้าที่ ตชด. เข้าไปขอซื้อยาแก้ไอ
เจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนสองชั้นปลูกติดกันหลายหลัง ประตูบ้านเป็นประตูเหล็กคล้องกุญแจล็อคจากภายในบ้าน แต่มีคนอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงเรียกและขอซื้อยาแก้ไอจำนวน 1 ขวด นายอิบรอฮีม ศิรินุพงศ์ อายุ 49 ปี นำยาแก้ไอมาขายให้ในราคา 140 บาท
เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายอิบรอฮิม พยายามถ่วงเวลาไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ ยังบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าไปขอใบอนุญาตแล้ว ขายในบ้านไม่ผิด เพื่อให้ภรรยาที่อยู่หลับบ้านเทน้ำต้มกระท่อมและยาก้ไอทิ้ง เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นว่าพยายามถ่วงเวลาเพื่อทำลายของกลาง จึงจะใช้ครีมตัดเหล็กที่เตรียมมาตัดแม่กุญแจ นายอิบรอฮิม จึงยอมเปิดประตูให้ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้านก็ต้องตะลึง เพราะบ้านเหมือนเป็นโรงงานผลิตน้ำต้มพืชกระท่อมย่อมๆ มีอุปกรณ์การผลิต การแบ่งน้ำต้มพืชกระท่อม ทั้งหม้อต้ม จวักตักกาก เหยื่อกน้ำ สำหรับตักน้ำใบกระท่อมบรรจุใส่ถุงพลาสติก น้ำกระท่อมแบ่งใส่ถุง ถุงละ 1 ลิตร จำนวน 26 ถุง มีทั้งที่ใส่อยู่ในลังน้ำแข็งหน้าบ้านเตรียมขาย ที่แบ่งใส่ถุงแช่น้ำอยู่ในห้องน้ำ และน้ำต้มพืชกระท่อมในหม้อใบใหญ่วางอยู่บนเตาแก๊สหลังบ้านอีก 1หม้อ น้ำหนักประมาณ 28 ลิตร กากกระท่อมที่ต้มแล้วอีกหลายสิบถุง และยังมีใบกระท่อมที่ทำเป็นมัดๆอีกจำนวนมากอยู่ใต้บันได น้ำอัดลมยี่ห้อดังขนาด 1.5 ลิตร และขนาด 500 มิลลิตรอีกหลายร้อยขวด เจ้าหน้าที่ยังพบยาแก้ไอ ยี่ห้อดาทิสซิน จำนวน 11 ขวด และยังมีขวดยาแก้ไอเปล่าอีก 30 ขวด แม้แต่ในเครื่องซักผ้าก็มีขวดยาแก้ไอเปล่าอีก 4 ขวด ซึ่ง น.ส.อาซียัน มือตายะ อายุ 30 ปี นำยาแก้ไอไปเททิ้ง ขณะเจ้าหน้าที่พยายามเข้าบ้านจับกุม ภายในบ้านเจ้าหน้าที่ยังพบรายละเอียดซึ่งเขียนไว้ที่กระดานไวท์บอร์ทเกี่ยวกับการต้มน้ำกระท่อมขายอีกด้วย ช่วงที่เจ้าหน้าตรวจค้นบ้านจับกุมอยู่นั้นก็มีวัยรุ่นอีกหลายคนมาขอซื้อน้ำต้มพืชกระท่อม
จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพ ไม่มีงานทำ ก่อนหน้านี้ขายใบกระท่อม พึ่งมาต้มน้ำกระท่อมขายเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ขายในราคาถุงละ 50 บาท ส่วนยาแก้ไอสั่งซื้อมาจากเพื่อนในเฟสบุ๊คในราคาขวดละ 100 บาท แล้วนำมาขายขวดละ 140 บาท รวมถึงแบ่งขายเป็นถุง ซึ่งอยู่ลูกค้าว่าต้องการซื้อในราคากี่บาท เริ่มต้นที่ราคา 10 บาทขึ้นไป เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันผลิตหรือขายผลิตภัณฑ์สมุนไพร (น้ำต้มใบพืชกระท่อม)โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบัน (ยาแก้ไอ) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
สวท. เบตง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *