“บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปิดล้อมตรวจค้น 285 จุด

วันที่ 5 ก.พ.65 ที่ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 แถลงข่าวปิดล้อมตรวจค้นอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน ยาเสพติด บุคคลหมายจับค้างเก่า ห้วง 2-4 ก.พ.2565 กว่า 285 เป้าหมาย ดังนี้
ภ.จว.กระบี่ จำนวน 44 เป้าหมาย- ภ.จว.ชุมพร จำนวน 38 เป้าหมาย
– ภ.จว.นครศรีธรรมราช จำนวน 51 เป้าหมาย- ภ.จว. พังงา จำนวน 34 เป้าหมาย- ภ.จว.ภูเก็ต จำนวน 22 เป้าหมาย- ภ.จว.ระนอง จำนวน 26 เป้าหมาย- ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จำนวน 70 เป้าหมาย
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นของงานสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ดังนี้ การปิดล้อมตรวจค้น จำนวน 285 เป้าหมาย จำนวนบุคคลที่ตรวจ 277 คน จำนวนจัดเก็บ DNA 254 คน ตรวจค้นจับกุมอาวุธปืนมีทะเบียน จำนวน 25 กระบอก ตรวจค้นจับกุมอาวุธปืนไม่มีทะเบียน จำนวน 37 กระบอก ตรวจค้นจับกุม (กระสุนปืน) จำนวน 274 นัดตรวจค้นจับกุมยาเสพติด จำนวน 115 ราย จับกุมบุคคลตามหมายจับจำนวน 15 ราย และอื่นๆ อีกจำนวน 12 รายการ (วัตถุระเบิด 1 รายการ)
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ กล่าวว่า “การปิดล้อมตรวจค้น 285 เป้าหมายใน ภ.8 เป็นนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้ตำรวจสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน โดยเฉพาะอาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิด ต้องดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งเกี่ยวข้องในพื้นที่ในจังหวัดสามชายแดนภาคใต้ และยังเน้นคดีเกี่ยวกับ ยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง หมายจับค้างเก่า หนี้นอกระบบ ค้ามนุษย์และการประมงผิดกฎหมาย ผลการปิดล้อมสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณตำรวจ ภ.8 ทุกนายที่ร่วมกันปฏิบัติการในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน”
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นอกจากนี้และยังมีคดีที่น่าสนใจ จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ TICAC ร่วมกับ ตร.บช.ภ.8 สืบสวน ติดตามและจับกุม แม่เล้าเครือข่ายเจ๊น้ำ ค้ากามเด็ก 13 ปี ส่งนักเที่ยวกลางคืน โยงเครือข่ายค้ามนุษย์พื้นที่สุราษฎร์ธานีโดยสามารถจับกุมน.ส.วรรณวิสา หรือสา แพเพชร อายุ 19 ปี ที่อยู่ 86/1 ม.8 ต.คลองฉนาก อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จว.สุราษฎร์ธานี ,น.ส.ปณิตตา หรือโอปอ ศรีวายพราหมณ์ อายุ 20 ปี อยู่ 95 ม.4 ต.คลองฉนาก อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จว.สุราษฎร์ธานี ,น.ส.รุ่งฤดี หรือเจ๊น้ำ แซ่เบา อายุ 38 ปี อยู่ 73/16 ม.1 ต.กาญจนวิถี อ.เมืองสุราษฎรธานี จว.สุราษฎร์ธานี และ น.ส.ตฤษณา หรือเฟย์ จันทร์แก้ว อายุ 28 ปี อยุ่ 73/16 ม.1 ต.กาญจนวิถี อ.เมืองสุราษฎรธานี จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.40/2565 และ จ.41/2565 และ ลงวันที่ 31 มกราคม 2565 ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.45 /2565 และ จ.46/2565 และ ลงวันที่ 4 ก.พ. 2565ข้อหาว่า “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ในการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี โดย กระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี ,ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุยัง ไม่เกินสิบห้าปี แม้ผู้นั้นจะไม่ยินยอมก็ตาม ,ร่วมกันพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม,ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ โดยการช่วยเหลือ ให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใด จากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณีหรือจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณี กับผู้ใช้บริการ,โดย ทุจริตร่วมกันรับไว้ เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป ซึ่งบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามร่วมกันพรากเด็ก อายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร ,ร่วมกันเป็นธุระจัดหา หรือ ชักพาไปซึ่งเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และร่วมกันชักจูง ส่งเสริม ยินยอมหรือกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก”
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ได้กล่าวอีกว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9พ.ย.64เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนทะเล ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าเมื่อวันที่ 9พ.ย.2565 เวลาประมาณ 13.30 น.ได้พบ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปีเศษ ที่โรงแรมแกรนด์การ์เด้น ม.9 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จว.สุราษฎร์ธานี จากการซักถาม เบื้องต้นทราบว่า ด.ญ.เอ ได้ถูกบุคคลอื่นชักชวนและเป็นธุระจัดหาให้ค้าประเวณี จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว. สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมตรวจสอบและซักถามปากคำเด็ก โดย ด.ญ.เอ ยอมรับว่าได้มีบุคคลชักชวนให้ค้าประเวณี ตั้งแต่ ประมาณต้นเดือน กันยายน 2564 ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2564 หลายครั้งหลายหน ให้กับกลุ่มลูกค้าเป็นชายเที่ยวกลางคืนที่นิยมซื้อบริการทางเพศจากเด็ก ใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ น.ส.วรรณวิสา หรือสา
แพเพชร และ น.ส.ปณิตตา หริอโอปอ ศรีวายพราหมณ์ โดยติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณบ้านพักใน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีก 2 ราย คือน.ส.รุ่งฤดี หรือเจ๊น้ำ แม่เล้า และ น.ส.ตฤษณา หรือเฟย์ จันทร์แก้ว แฟนของเจ๊น้ำ
จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง4 ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันทำผิดตามที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาจริง โดยจัดหาเด็กส่งให้นักเที่ยว เป็นลูกค้าที่ติดต่อ เป็นกลุ่มชายที่ชอบเที่ยวกลางคืน และซื้อบริการทางเพศ ซึ่งจ่ายค่าบริการครั้งละ 1,500 บาท นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ยึดมือถือของกลางตรวจสอบ ข้อมูล กลุ่มลูกค้าซึ่งมีจำนวนหลายคนไว้แล้วจะได้ทำการสืบสวน ดำเนินคดีต่อไป
ข้อมูลภาพ
ทีมประชาสัมพันธ์
กองสารนิเทศ (ตร.)
สํานักงานตํารวจแห่งชาติ
เครดิต ขุนทรัพย์ ภักดี

1 thought on ““บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปิดล้อมตรวจค้น 285 จุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *