“บิ๊กโก” สั่งทีมงานเตรียมความพร้อม ส่ง “ศรีสะเกษ” บิน คว้าแชมป์สมัยที่ 3

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) 2 สมัย วัย 36 ปี ได้คิวขึ้นชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (ที่ว่าง) กับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส ชาวเม็กซิกัน วัย 33 ปี ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ Footprint Arena สนามบาสเกตบอลของทีมฟีนิกซ์ ซัน เมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ในฐานะคู่เอกของรายการ ซึ่งตรงกับเช้าเวลา 9.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาเมืองไทย ด้าน “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก สั่งทีมงานเตรียมความพร้อมเดินทางไปส่งและให้กำลังใจคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 3

เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ มีคำสั่งให้ทีมงานเตรียมความพร้อมเดินทางไปส่งและให้กำลังใจ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 สถิติการชก ชนะ 50 (น็อก 43) แพ้ 5 เสมอ 1 ขึ้นชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต เป็นสมัยที่ 3 ในการชกกับ คาร์ลอส คูเอดราส รองแชมป์โลกอันดับ 3 สถิติการชก ชนะ 39 (น็อก 27) แพ้ 4 เสมอ 1 ที่ “เจ้าแหลม” เคยแพ้และเสียแชมป์โลกสมัยแรกแบบน่ากังขา เมื่อปี 2014 ที่เม็กซิโก

ไฟต์นี้เป็นการหวนกลับมาของศรีสะเกษกับคูเอดราส ตลอดระยะเวลา 7 ปี ที่รอคอย จากอุบัติเหตุหัวชนกัน จนคูเอดราสมีแผลแตกเหนือคิ้วเล็กน้อยในยก 8 โดยกรรมการสั่งยุติการชกรวมคะแนนตัดสิน แล้วให้คูเอดราสเป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ไป (77-74 , 78-73 ,77-75) ทั้งที่คูเอดราส กำลังเพลี่ยงพล้ำโดนไล่ถลุงอาการไม่สู้ดี

นอกจากนี้สภามวยโลกยังมีคำสั่งให้ผู้ชนะระหว่างศรีสะเกษกับคูเอดราส ไปป้องกันแชมป์โลกกับ ผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟราสซิสโก เอสตราดา ชาวเม็กซิโก แชมป์เกียรติยศ WBC หรือ แชมป์โลกแฟรนไชส์ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นพิเศษ ที่จะทำศึกไตรภาค เป็นครั้งที่ 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ ยอดนักชกนิการากัว ปัจจุบันรั้งรองแชมป์โลกอันดับ 2 มีกำหนดชกในวันที่ 5 มีนาคม 2565 ที่สหรัฐอเมริกา เช่นกัน

สำหรับการเดินทางของศรีสะเกษ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL708 เวลา 8.05 น. ของวันที่ 26 มกราคมนี้ มุ่งหน้าสู่สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น ก่อนเดินทางต่อไปยังอเมริกาอีกที โดยทีมงานสภามวยแห่งเอเซีย นัดรวมพลกัน เวลา 6.00 น. ที่ประตู H

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *