ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 5 “The Last Chapter 2021” สั่งลาปีเก่า สู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในซีซั่นหน้า

ก้าวสู่แมทช์สุดท้ายของปี 2021 กับศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ” สนามที่ 5 ปิดท้ายซีซั่นปี 2021 ภายใต้คอนเซปต์ “The Last Chapter 2021” กับการชิงชัยเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท 28-31 ธ.ค.นี้ ณ สนามอะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา พร้อมเป็นบันไดสู่ก้าวสำคัญต่อไปในซีซั่นหน้ากับการแข่งขันรายการใหญ่
การแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021 ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ นับเป็นการเปิดมิติใหม่ให้กับวงการกอล์ฟอาชีพในเมืองไทย กับคำว่า “มิกซ์” ที่นำเอานักกอล์ฟชาย และหญิง ร่วมแข่งขันในแมตช์เดียวกันเป็นครั้งแรก และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักกอล์ฟอาชีพชาย-หญิงของไทยที่เข้ามาร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคักตลอด 4 รายการที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปี แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายสำคัญจากการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ก็ตาม
ถึงตรงนี้นับได้ว่า ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญสู่วงการอีกครั้งกับการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของปี “The Last Chapter 2021” ที่จะเป็นการสั่งลา “ปีเก่า” สู่ “ปีใหม่” กับแมตช์ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ซีซั่น ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท โดยจะนำเอานักกอล์ฟที่มีคะแนนสะสมดีที่สุดของ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 80 คน พร้อมกับนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญอีก 40 คน รวมนักกอล์ฟทั้งสิ้น 120 คน ซึ่งรวบรวมมือระดับท๊อปของเมืองไทย ที่ทั้งเล่นอยู่ในไทย และต่างประเทศ มาปะทะกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
ปีที่ผ่านมาเห็นได้ว่าผู้ชนะในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ มีทั้งนักกอล์ฟ ชาย และ หญิง และฟอร์แมตการแข่งขันก็เริ่มเป็นที่ยอมรับ และเข้าใจมากขึ้น ทั้งผู้เล่น และแฟนกอล์ฟต่างๆ ซึ่งนั่นคือเป้าหมายสำคัญที่ทาง ทรัสต์กอล์ฟ ต้องการจัดให้มีการแข่งขันแบบเสมอภาคในเรื่องเพศ ช่วยให้นักกอล์ฟชาย-หญิง ได้รู้จัก และพัฒนาตัวเองมากขึ้น และยังเป็นเวทีให้กับนักกอล์ฟในเมืองไทยได้มีแมทช์แข่งขันมากขึ้นด้วย
“The Last Chapter 2021” จะมีความพิเศษตลอดทั้งสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นงาน “โปร-แอม” ภายใต้ธีม “คริสต์มาส” นอกจากมีการแข่งขันแล้ว ยังมีงานมอบรางวัลความยอดเยี่ยมส่งท้ายปีให้กับบรรดานักกอล์ฟในคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ อีกด้วย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม “โฟโต้คอล” ที่ยังคงนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ตลอด ซึ่งรายการนี้จะอยู่ภายใต้คอนเซปต์ “แสงสุดท้าย”
นอกจากนี้ยังมีข่าวดี สำหรับการแข่งขันในปี 2022 จะเริ่มสตาร์ทกันตั้งแต่ในปลายเดือน มกราคม ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสม และในเดือน ก.พ. จะมีศึก “ทรัสกอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ฯ” ที่จะเป็นการจัดการแข่งขันแบบ ไตร-แซงชั่น ระหว่าง ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์, เอเชียน ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่จะนำเอาสุดยอดนักกอล์ฟของแต่ละทัวร์แข่งขันชิงชัยกันอีกด้วย
ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขันด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามอะเควลล่า กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ และ ส.ขอนแก่น ร่วมสนับสนุน
นอกจากนั้นทางทรัสต์กอล์ฟ ยังคงปฏิบัติตามกฎของกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทยในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 และถือเป็นกฎข้อบังคับสากลที่ถูกบังคับใช้ในปัจจุบัน โดยมีการตรวจ เอทีเค ให้กับนักกอล์ฟ ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่เข้าร่วมทัวร์นาเม้นท์ และนอกจากนั้นยังเปิดให้ผู้เข้าชมจากภายนอกได้ โดยต้องมีการลงทะเบียนก่อนเข้าชมพร้อมทั้งแสดงผลการตรวจ ATK ภายใน 72 ชม. ก่อนวันเข้าชมการแข่งขัน
แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ เพจเฟสบุ๊คของ ทรัสต์กอล์ฟ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งย้อนหลังได้ ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf
เกี่ยวกับ “ทรัสต์กอล์ฟ”
ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น” เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย
อีกทั้งทาง ทรัสต์กอล์ฟ ยังได้มีการสนับสนุนนักกีฬาในการก้าวสู่เวทีระดับโลกด้วย อาทิเช่น โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ก็เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ทรัสต์กอล์ฟให้การสนับสนุนในการก้าวสู่เวทีระดับ พีจีเอ ทัวร์ และยังมี พรหม มีสวัสดิ์, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, แดนไท บุญมา, วิชาณี มีชัย, กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล, พริมา ธรรมรักษ์ และคนอื่นๆอีกมากมาย ด้านการแข่งขันภายในประเทศทาง ทรัสต์กอล์ฟ ก็ยังได้จัดแมตช์แข่งขันผสมชาย-หญิง อย่างศึก “ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021” ภายใต้ชื่อ “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ” จำนวน 5 แมตช์ ชิงเงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท เพื่อเป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟอาชีพชาย-หญิงในเมืองไทยอีกด้วย
ที่ผ่านมาด้านการแข่งขันในเมืองไทยอื่นๆ ทางทรัสต์กอล์ฟได้มีการจัดการแข่งขันและสนับสนุนรายการอาชีพ ,สมัครเล่น และเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019” (Trust Golf Thailand Masters 2019)ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI LPGA) โปร-แอม แชมเปี้ยนชิพ พาวเวอร์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ (Pro-Am Championship Power By Trust Golf ) และ ไทย อะคาเดมีย์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2020 (Thai Academy Golf Team Championship 2020)
พร้อมนั้นยังมี Trust Golf Scholarship เพื่อสนับสนุนเหล่าบรรดานักกอล์ฟระดับเยาวชน ซึ่งเป็นกิจกรรมกลุ่มสมาคมผู้ปกครองนักกอล์ฟเยาวชน เพื่อผลักดันนักกอล์ฟเยาวชนได้มีเวทีแข่งขันผ่านรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ ในปี 2021 อีกทั้งยังมีโครงการ กอล์ฟ ทู สคูล (Golf to School) ทั้งในการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ อเมเจอร์ ควอลิฟายเออร์ 2021 เพื่อคัดนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟหญิงสมัครเล่นชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค (Women Amateur Asia Pacific-WAAP) และรายการ ไอเอ็มจี อะคาเดมีย์ จูเนียร์ เวิลด์ ฟลอริด้า ชาลเล้นจ์ อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *