แรมโบ้ ลงพื้นที่”ยะลา”ถก ร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้อง 7 จังหวัด เตรียมความพร้อมสนับสนุน และรับเรื่องร้องทุกข์

วันนี้ 14 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมพิกุล อาคาร 3 ศาลากลาง จังหวัดยะลา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ล่วงหน้า พร้อมคณะ เพื่อประชุมเตรียมความพร้อมกับส่วนราชการ ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ ที่จะยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อ นายกรัฐมนตรีและคณะ ในการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ยะลา ในวันที่ 15 ธันวาคม นี้ และได้มีการประชุมทางไกล ผ่านระบบ คอนเฟอเร้นซ์ กับจังหวัด ใกล้เคียง ได้แก่ จังหวัด พัทลุง ตรัง สตูล นราธิวาส สงขลา และ ปัตตานี เพื่อรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ไปในคราวเดียวกัน
นายเสกสกล กล่าวเปิดการประชุม และ เน้นย้ำคำบัญชา จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ปฏิบัติหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่ต่อความเดือดร้อนของประชาชนถือว่าเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรี ได้กำชับไม่ให้กีดกัน กลุ่มมวลชนที่เดือดร้อน ให้ทุกกลุ่มได้ยื่นหนังสือ และให้รีบนำสู่กระบวนการ การแก้ไขโดยเร็วที่สุด และได้กล่าวถึงกลุ่มมวลชนทางการเมืองว่า ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับ จังหวัดยะลา ไม่ได้มาเล่นการเมือง จึงไม่อยากให้มีกลุ่มใดๆ มาขัดขวาง การปฏิบัติภาระกิจ นาย ภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้กล่าวต้อนรับ ได้ให้นโยบายว่า ดูแลประชาชน”ทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น” ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
ในครั้งนี้ ที่ประชุมได้แจ้งว่า มีกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนจะเข้ามายื่นหนังสือ เช่น กลุ่มปัญญาเรื่องที่ดินทำกิน กลุ่มผู้เลี้ยงปูดำ กลุ่มการประมง เรื่องหนี้สินและผลผลิตของเกษตรกร ปัญหาจากโควิด-19 และกลุ่มอื่นๆ
นายเสกสกล กล่าวว่า นายกฯ ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่ และในครั้งนี้ท่านจะมาตรวจราชการเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ และจะนำปัญหามาดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนคลายความเดือดร้อน และในครั้งนี้ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และศูนย์ดำรงธรรม ได้ประสานขอความร่วมมือจากหน่วยราชการ ทั้งในจังหวัดยะลา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อร่วมลงพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์และรับทราบปัญหาของประชาชน เพื่อบูรณาการปัญหาไปแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในคราวเดียวกัน
ทั้งนี้หลังการประชุมได้มีกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเรื่องต่างๆ มาทยอยยื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรีผ่านนายเสกสกลฯหลายเรื่องเช่นปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งจะได้นำไปเสนอคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของรัฐบาลตามขั้นตอนต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *