โอไมครอน ถึงสาอุฯแล้ว คณะอุ้มเราะห์ไทย การ์ดสูงเฝ้าระวัง

 โอไมครอน ถึงสาอุฯแล้ว คณะอุ้มเราะห์ไทย การ์ดสูงเฝ้าระวัง
ผู้ประกอบพิธีอุมเราะห์ ตามกิจกรรมของ ศอ บต ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย พร้อมตั้งการ์ดสูงป้องกันเชื้อโควิด -19 หลังมีการประกาศข่าวพบเชื้อโอไมครอน 1 คนในประเทศ ทางด้าน นางสาวรุสนานี เจ๊ะเลาะ อายุ 40 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสนับสนุนการประกอบพิธีอุมเราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ประจำปี 2564 ซึ่งเป็นผู้ได้รับการเยียวยา จากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นบริเวณตลาดเปิดท้าย ปัตตานี ในปี 2556 เป็นเหตุให้ลูก ชายวัย 9 ขวบ เสีย ชีวิต กล่าวถึงความรู้สึกหลังจาก สาอุดิอาราเบีย ได้มีการรายงานข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์ไอโคไมครอน ในประเทศซาอุดีอาระเบียว่า ตกใจเล็กน้อยเพราะประเทศซาอุดีอาระเบียไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มานาน ซึ่งหลังจากนี้ต้องป้องกันตนเองมากขึ้น ยกการ์ดขึ้นสูง ปฏบัติตามมาตราการการป้องกันโควิด19 เหมือนตอนอยู่ประเทศไทย เพื่อป้องกันตนเอง
ขณะที่ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ของ ศอ.บต. ยังคงมั่นใจว่าการประกอบพิธีอุมเราะห์ครั้งนี้จะต้องประสบความสำเร็จ ลุล่วงไปด้วยดี อย่างที่ทุกคนตั้งใจ พร้อมร่วมมือ ร่วมใจ ป้องกันตนเองและดูแลผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 112 คน
ด้าน นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและกิจการพิเศษ กล่าวกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่าอย่าตื่นตระหนก แต่ให้เพิ่มความระมัดระวังและป้องกันตนเองให้มากขึ้น ล้างมือบ่อยๆ ส่วมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และขอให้ทุกคนได้ประกอบพิธีอุมเราะห์อย่างที่ตั้งใจไว้
สำหรับกิจกรรมฯ ของ ศอ บต นั้น มีกำหนดการปฏิบัติศาสนกิจและศึกษาประวัติศาสตร์ในนครมาดีนะห์ถึงวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม นี้ จากนั้นจะเดินทางเข้านครเมกกะ เพื่อประกอบพิธีอุมเราะห์ต่อไป
ทางด้าน นายแพทย์มูฮำหมาด ละใบจิ รอง ผอ.โรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กล่าวว่า ตอนนี้ ทางการซาอุฯ ได้มีการประกาศว่า โอไมครอน สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าซาอุดิอาราเบีย แล้ว ซึ่งทางคณะทีมงานเรา ที่เดินทางมา ก็ได้มีการคุยกันและได้ออกมาตราการ เพิ่มเติมให้กับผู้แสวงบุญ อุมเราะห์ หรือฮุจญาด ทั้งการใส่เมสอย่างต่อเนื่อง มั่นล้างมือบ่อยๆ รวมทั้ง มาตราการ social distance รวมทั้งการติดตาม ดูแลสุขภาพอย่าง ซึ่งหากพบว่ามีผู้ที่เจ็บป่วย จำเป็น จะต้องแจ้งทีมแพทย์ ที่ ร่วมคณะเดินทางในครั้งนี้ เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้ฮุจญาด ของเราเสี่ยง ได้รับเชื้อโควิด สิ่งสำคัญเราจะต้องขอดุอาร์ (ขอพร) ฮุจญาด มีสุขภาพ แข็งแรง ทั้งขณะที่อยู่ที่นี้และเดินทางกลับบ้าน ขอให้มีความมั่นใจ ว่าทีมงานที่พาฮุจญาด ตั้งใจที่จะดูแล ตามมาตราการต่างๆให้กับทุกท่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *