พิชัย”ตั้งเป้ากำปั้นไทยเป็น”คิวบาเอเชีย” วุฒิชัย”ประเดิมสวยศึกชิงแชมป์ประเทศ”

พิชัย”ตั้งเป้ากำปั้นไทยเป็น”คิวบาเอเชีย” วุฒิชัย”ประเดิมสวยศึกชิงแชมป์ประเทศ
พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ประกาศสร้างนักกีฬามวยทีมชาติไทยให้แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจให้เปรียบเสมือน”คิวบาแห่งเอเชีย” พร้อมเดินหน้าสร้างนักมวยเยาวชนให้มีจำนวนมากขึ้นเพื่อมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติที่โรยรา ขณะที่วุฒิชัย ยุระชัย นักชกดีกรีเหรียญเงินมวยสากลชิงแชมป์โลกปี2021 ที่เซอร์เบีย สังหัดกองทัพบก ประเดิมสวย ต้อนชนะ อธิราช วุฒิพันธ์ นักชกสโมสรกองทัพอากาศ 5-0ลิ่วรอบสอง ศึกมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี2564
นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมและนายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯในการจัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ธ.ค.
นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่าการจัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเป็นกิจกรรมหลักของสมาคม ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี แม้ว่าในปีนี้ยังมีสถานการณ์โควิด-19 สมาคมก็มีการจัดที่แตกต่างออกไปจากทุกครั้งเพราะจัดในรูปแบบสนามปิดคือไม่มีผู้ชมเข้ามาดูและมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดสอดคล้องกับทางศบค.กำหนดโดยมีการตรวจATK ให้กับเจ้าหน้าที่ ผู้ตัดสิน สต๊าฟโค้ชและนักกีฬาทุกคนที่จะเข้ามาในสนาม โดยปีีนี้มี8ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย กองทัพบก,กองทัพอากาศ,กองทัพเรือ ,สนง.ตำรวจแห่งชาติ,ศกม.ภาคกลาง,ศกม.ภาคเหนือ,ศกม.ภาคอีสานและส.กีฬาจ.ตรัง
นอกจากนี้ประมุขเสื้อกล้ามทีมชาติไทยยังกล่าวย้ำถึงแนวทางในการบริหารสมาคมฯตลอด ที่ผ่านมาว่าได้เน้นสร้างนักมวยเยาวชนให้มีจำนวนมากพอเพื่อเป็นตัวเลือกในทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต เปรียบเสมือนนักมวยยุวชนและเยาวชนเป็นพื้นฐานเหมือนการสร้างบ้าน ถ้ามีโครงสร้างรากฐานที่ดี บ้านก็จะแข็งแกร่งตามลำดับและสมาคมมีเป้าหมายที่ชัดเจนคือต้องการสร้างนักมวยที่มีฝีมือดีและพัฒนาต่อยอดให้มวยสากลทีมชาติไทยแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่ โดยอยากให้ต่างชาติมองว่าทีมมวยสากลทีมชาติไทยเปรียบเสมือนเป็น”คิวบาของเอเชีย”ในอนาคตให้ได้
ด้าน วุฒิชัย ยุระชัย เจ้าของเหรียญเงินมวยสากลชิงแชมป์โลกคนล่าสุด ที่ลงแข่งในนามของกองทัพบกในรุ่น52กก.เผยว่า ไม่พอใจฟอร์มการชกของตัวเองในวันนี้หลังเอาชนะ อธิราช วุฒิพันธ์ นักชกจากกองทัพอากาศ5-0ในรอบแรก ศึกมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยปี2564 “วันนี้ชกค่อนข้างอืด เพราะทำน้ำหนักขึ้นมา หลังจากเสร็จเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพก็ซ้อมต่อ ไม่ได้หนุดพัก เพื่อลงแข่งขันรายการนี้
ส่วนเงินรางวัลที่ได้มาจากรายการชิงแชมป์โลกก็ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ทำให้ฐานะทางการเงินดีขึ้น และมีชีวิตที่ดีขึ้น ส่วนเป้าหมายในอนาคตอยากลงแข่งซีเกมส์ที่เวียดนามและเอาเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทย ส่วนรุ่นที่ตัวเองถนัดคือ49กก.จะทำผลงานได้ดี”นักชกวัย29ปี กล่าว
ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจ รุ่น 48กก.หญิงจุฑามาศ รักสัตย์สังกัดกองทัพเรือต้อนเอาชนะอาร์เอสซียก3 ศิริวรรณ พึ่งปัญญา จากสำนักงานตำรวจแห่ง
ทั้งนี้การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี2564 แข่งขันถึงวันที่ 4 ธ.ค.หลังจากนั้นวันที่6-11ธ.ค.เป็นการแข่งขันในรุ่นเยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยแห่งชาติ มวกเหล็กจ.สระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *