ติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ในชุมชน ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง

เขตหลักสี่ ติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ในชุมชน ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง 318 ซึ่งปัจจุบันไม่มีสมาชิกติดเชื้อไวรัสโคโรนา เยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ มอบสิ่งของ อุปโภคบริโภคให้ เพื่อเป็นกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อน
วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นายไพฑูรย์ ขัมภรัตน์ และนายอัมรินทร์ จารุตามระ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหลักสี่ ลงพื้นที่ชุมชน ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง 318 โดยมี นางสมรส เสียงล้ำ เป็นประธานชุมชน ได้ให้ข้อมูลว่า มีบ้านเรือน 122 หลังคาเรือน ประชากร 458 คน ในสถานการณ์โควิค 19 ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 12 ราย ได้รักษาหายหมดแล้ว ปัจจุบันจึงไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในชุมชน สำหรับการบริหารจัดการในชุมชน ใช้หลักพึ่งพาตนเอง ดูแลตัวเองและครอบครัวให้ปลอดภัย
หากพบปัญหาเป็นที่สงสัยให้แจ้งประธานและคณะกรรมการชุมชน เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ทันที มีการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ และสอดส่องดูแลสมาชิกในชุมชนอย่างต่อเนื่อง สำหรับสิ่งของที่ได้จากการบริจาค มีการแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิค 19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ปัจจุบันชุมชนเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ก็ยังเฝ้าระมัดระวังไม่ให้มีการติดเชื้อไวรัสโคโรนาขึ้นอีก หลังจากนั้นไปเยี่ยมผู้สูงอายุ เยี่ยมน้องผู้พิการทางสายตา ผู้สูงอายุป่วยติดเตียง มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้ เพื่อเป็นกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อน สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ได้ขอบคุณ ประธานชุมชน ที่เอาใจใส่สอดส่องดูแล สมาชิกชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในขณะนี้ ซึ่งต่อไปจะต้องทำการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้อย่างปลอดภัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *