ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ สร้างแนวร่วมในชุมชนค้นหาผู้เสพยาเสพติด

ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ สร้างแนวร่วมในชุมชนค้นหาผู้เสพยาเสพติดพบ 15 ชาย 2 หญิงมีผลเป็นบวก โดยมีหญิงตั้งครรภ์ 8 เดือนมีผลบวกด้วยเร่งนำตัวไปเข้ารับการบำบัดแล้ว
เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการศูนย์ปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน สภ.เมืองศรีสะเกษ ( สภ.ย่อย ชุมชนยั่งยืน บ้านบก ) หมู่ 3 ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมือง ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย พ.ต.ท.เสกสรรค์ อุทโท รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.บุญธรรม ฝั่งสระ รอง ผกก. (สอบสวน) พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ศราวุฒิ คำน้อย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.รัฐสภา จันทนุกูล สว.สส. พ.ต.ต.จิรประวัติ บุญรินทร์ สว.จร. พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สวป. ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน ได้ร่วมกับ นายนิพนธ์ ถาดทอง ปลัดอำเภอเมืองศรีสะเกษ นายสมบูรณ์ โมทะจิต นายก อบต.โพนข่า สิบตรีสมัย แพ่งพนม กำนัน ต.โพนข่า พร้อมผู้นำชุมชนในปกครองตำบลโพนข่าและผู้นำคุ้มบ้านบก คณะกรรมการคุ้มม.3 , ม.9 ภาคีเครือข่ายภาคราชการภาคประชาชน ได้ร่วมกันบูรณาการกำลังดำเนินงานตามกระบวนการสร้างแนวร่วมในชุมชน เพื่อให้ชุมชนมีบทบาทและส่วนร่วมในทุกมิติ
พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า โดยได้ร่วมกันออกประกาศเชิญชวนและค้นหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยาเสพติด สืบสภาพชุมชน ค้นหาผู้เสพ โดยการออกตรวจปัสสาวะบุคคล ตามข้อตกลงของชุมชนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและยุติธรรม เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด
 
โดยในเบื้องต้นได้มีผู้สมัครใจเข้ามาแสดงตน 36 ราย แยกเป็นชาย 33 ราย หญิง 3 ราย มีผู้สมัครใจเข้ารับการตรวจผลบวก ชาย 15 ราย หญิง 2 ราย เป็นหญิงตั้งครรภ์ 8 เดือน 1 ราย รวม 17 ราย ผู้สมัครใจเข้ารับการตรวจผลเป็นลบ ชาย 18 ราย หญิง 1 ราย รวม 19 ราย โดยผู้ที่มีผลการตรวจเป็นบวกได้นำตัวไปเข้ารับการบำบัดตามกระบวนต่อไป
ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยด้วยว่า นอกจากนี้แล้วตนและคณะยังได้ออกดำเนินการค้นหาผู้ค้าโดยจัดทำข้อมูลฝ่ายสืบสวน เพื่อป้องกันปราบปรามและจับกุมผู้ที่ไม่ให้ความร่วมมือและยังฝ่าฝืนกฎหมายกระทำความผิด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ตามเป้าหมายแนวทางในการดำเนินงานในทุก ๆ ด้าน ตามโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิชโคโรน่า 2019 ( covid-19 ) อย่างเคร่งครัด
 
ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *