สองแม่ลูก เปิดร้านกาแฟ ทำขนมถั่วแปบ แจกลูกค้าที่มาใช้บริการฟรี เพื่ออนุรักษ์ขนมไทยพื้นบ้าน

วันที่ 24 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้าน Golden Bowl Caffec หรือร้านกาแฟโกลเด้นโบว์ เลขที่ 102 หมู่ 12 ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา (สี่แยกไฟแดงสบบง ใกล้กับ เทศบาลตำบลสบบง ) มีคุณขันทอง สบบง อายุ 55 ปีและนางสาวนิโลบล สบบง อายุ 27 ปี สองแม่ลูก เป็นเจ้าของร้าน Golden Bowl Caffec หรือร้านกาแฟโกลเด้นโบว์ ซึ่งเปิดบริการขาย ตั้งแต่เวลา 08.00 น 17.00 น. ทุกวัน ที่มีบริการ เครื่องดื่มเมนูน้ำ ประเภทชา กาแฟ และอาหาร ในราคาที่ ถูก อีกทั้งยังทำขนมไทยพื้นเมืองแจก ให้แก่ ผู้มารับบริการ นั่งกินในร้านฟรี คือ เจ้าของร้านสองแม่ลูก จะทำขนม ถั่วแปบ แจกลูกค้าฟรี ทุกวัน เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าและเป็นการอนุรักษ์ขนมไทยพื้นบ้าน หรือขนมถั่วแปบ ที่ปัจจุบันจะหารับประทานได้ยาก ถึงได้มีความคิด อนุรักษ์ขนม ไทยพื้นบ้านไว้ไม่ให้สูญหายไป
คุณขันทอง สบบง เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเองและลูกสาวได้ทำการเปิดร้าน ขาย เครื่องดื่มกาแฟ ในหมู่บ้านสบบง เพื่อเป็นการรองรับ ผู้ที่ชื่นชอบ ดื่มชากาแฟ ตลอดจนเครื่องดื่มอื่นๆ และอาหาร โดยทางร้านจะมีการ จำหน่าย ในราคามิตรภาพ ราคาถูกแต่คุณภาพเข้มข้น และจะมี การบริการ แจกขนมไทยพื้นบ้าน หรือขนมถั่วแปบ ฟรี แก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นการ อนุรักษ์ ขนมถั่วแปบ ที่นับวันจะหาทานได้ยาก จึงได้ทำการ อนุรักษ์ทำขนมพื้นบ้านขึ้น ทุกวัน เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับลูกค้า รับประทาน ฟรี โดยไม่คิดมูลค่า
 
สำหรับวิธีการทำขนมถั่วแปบเอาถั่วเขียวซีก มาต้ม จนสุก คลุก ใส่ใส้ กับแป้งข้าวเหนียวที่ปั้นเป็นลูกและคลุกผิวด้วย มะพร้าวขูดเป็นเส้นฝอย โรยด้วยน้ำตาลทรายและงาดำ นำใส่ภาชนะ แจกจ่ายให้กับ แขกผู้เข้ามารับบริการในร้าน รับประทานร่วมกับเครื่องดื่ม แบบสดๆ วันต่อวันและทำทุกวันแจกทุกวัน ผู้ใดสนใจสามารถมา ที่ร้านทานขนมถั่วแปบ และกาแฟ ได้ที่ ร้านหรือโทรศัพท์ สอบถาม มาที่หมายเลข 086 183 4588

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *