บุรีรัมย์ “ตู้ปันสุข”ผุด7จุด พร้อมแถมหนังสือธรรมะให้เอาไปอ่านช่วงวิกฤติเศรษฐกิจคลายกังวน (คลิป)

จังหวัดบุรีรัมย์ มีตู้ปันสุขผุดขึ้นมาวันเดียว 7 จุด นายอำเภอเมืองตั้งไว้หน้าที่ว่าการอำเภอ ให้เป็นจุดเชื่อมความสุขให้กัน ขณะเจ้าของโรงแรม อ.นางรอง ยอมควักทุนช่วงฝืดเคือง มาจุดประกาย 2 จุด อีกตู้มีหนังสือธรรมะให้เลือกไปอ่านช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ให้คลายกังวน ไม่พบความวุ่นวาย

วันที่ 12 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตู้ปันสุขที่จังหวัดบุรีรัมย์ ผุดขึ้นวันเดียว 7 จุด ที่ อ.นางรอง เจ้าของ”โรงแรมพนมรุ้งปุรี”พร้อมเพื่อนควักทุนก้อนแรกเอาตู้ปันสุขไปตั้งในเขตเทศบาลจำนวน 2 จุด บริเวณหน้าตลาดสดนางรอง และบริเวณคิวรถเล็ก เพื่อให้เป็นการส่งความสุขและผู้ใจบุญมาร่วมกันแบ่งปัน

ส่วนที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ มีตู้ปันสุขผุดขึ้นอีกอย่างน้อย 5 จุด แต่ละจุดไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น มีทั้งคนหยิบเอาอาหารไปและเอามาเติม โดยเฉพาะตู้ปันสุขที่ตั้งหน้าร้าน “ลานตา” บนถนนแสนสุข ใกล้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ตู้นี้จะมีหนังสือธรรมะเอาไว้แจกด้วย คนที่มาหยิบเอาอาหาร สามารถหยิบเอาไปอ่านที่บ้านได้

น.ส.ผาวรินทร์ จรัสบวรพันธ์ เจ้าของโรงแรมพนมรุ้งปุรี อ.นางรอง กล่าวว่า ช่วงโรคระบาดยอมรับว่าทุกธุรกิจได้รับผลกระทบทั้งหมด แต่ก็ยังเป็นห่วงคนหาเช้ากินค่ำ จึงอยากจะปันสุขให้กันและกัน คนที่พอมีก็เสริมให้กับคนที่ไม่มี สังคมจึงจะอยู่ได้

ด้านนายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ปกติมักจะเห็นภาพผู้ที่เดินทางมาติดต่อราชการ ที่ว่าการอำเภอ มักจะเห็นชาวบ้านห่อข้าวมากินเป็นประจำ เนื่องจากบางครั้งต้องใช้เวลานานค่อนวัน ซึ่งหมายถึงความประหยัดค่าใช้จ่ายประจำวัน

การเอาตู้ปันสุขมาตั้งไว้ที่หน้าว่าการอำเภอ ก็เพื่อจะปันสุขให้กับชาวบ้านที่เสียเวลาจากการทำงาน มาติดต่อราชการ หยิบเอาอาหารไปได้ ขณะเดียวกันคนในเมืองเมื่อเห็นของขาดตู้ก็เอามาเติม ถือเป็นการปันน้ำใจจากคนเมืองสู่ชนบทผ่านตู้ปันใจ นายอำเภอเมือง …กล่าว

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *