สนามกอล์ฟ คึกคัก หลังคลายล็อคดาวน์ วันแรก

สนามกอล์ฟวันแรกหลังคลายล็อคดาวน์คึกคักก๊วนกอล์ฟออกรอบกันตั้งแต่ช่วงเช้า นอกจากนี้ยังพบภาพความประทับใจเมื่อนักกอล์ฟออกรอบหลุมสุดท้ายแคดดี้สนามกอล์ฟ ต่างยืนไหว้แสดงความขอบคุณที่มาใช้บริการอีกครั้ง
เมื่อวันนี้ 3 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศูนย์บริหารสถาน การณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติผ่อนปรนให้กิจการสนามกอล์ฟทั่วเมืองไทยเตรียมเปิดให้บริการได้เป็นวันแรก พบว่าบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก อย่างเช่น ที่สนามกอล์ฟเพรสเซ่น วัลเล่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ 41/62 หมู่ 5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยคึกคัก มีก๊วนกอล์ฟออกรอบกันตั้งแต่ช่วงเช้า นอกจากนี้ยังพบภาพความประทับใจเมื่อนักกอล์ฟออกรอบหลุมสุดแคดดี้สนามกอล์ฟ ต่างยืนไหว้แสดงความขอบคุณที่มาใช้บริการอีกครั้ง โดยยึดแนวปฏิบัติ การจัดระยะห่าง เช่น การนัดจองคิว ระยะเวลาที่ใช้บริการ การคัดกรองทั้งพนักงานและผู้ใช้บริการ รวมถึงการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งอุปกรณ์และสถานที่ ส่วนการทำงานของแคดดี้ จะเว้นระยะห่างจากนักกอล์ฟมากขึ้น เช่น การนั่งรถกอล์ฟ เปลี่ยนจากนั่งคู่กัน เป็นให้นักกอล์ฟขับเอง ส่วนแคดดี้ไปยืนด้านหลังรถ การรับส่งไม้ต้องมีระยะห่าง 1-2 เมตร การแต่งกายสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา สวมถุงมือทุกครั้งที่ออกรอบ และปรับลดจำนวนแดคดี้ให้เหลืออย่างน้อยนักกอล์ฟ 1 คน ต่อแคดดี้ 1 คน
นางสาวศุภากร ทับกลัด อายุ 32 ปี แคดดี้สนามกอล์ฟเพรสเซ่น วัลเล่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เปิดเผยทั้งน้ำตาซึมว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง เพราะช่วงที่สนามสนามกอล์ฟหยุดให้บริการ ต้องตกงานไม่มีอาชีพเสริมต้องอยู่บ้านอย่างเดียวแต่รายจ่ายก็มีทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าที่พัก ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ากินอยู่ประจำวัน ยังต้องหาเงินส่งเสียให้ทางบ้านทำให้เดือดร้อนมาก ช่วงตกงานก็หวังว่าสนามกอล์ฟจะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง และความฝันก็เป็นจริง ทำให้เรามีงานทำและมีเงินทองใช้จ่ายเลี้ยงครอบครัว แม้ต้องปรับการทำงานให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมโรคก็ยินดี ขอขอบพระคุณภาครัฐที่มีมติผ่อนปรนทำให้แคดดี้สนามกอล์ฟทั่วประเทศ กลับมามีงานทำอีกครั้ง
ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *