“อดีตรองโฆษกปชป.แจกไข่ชาวชุมชน”วอนรัฐดูแลปัญหาปากท้องด่วนก่อนชาวชุมชนอดตาย ชี้เงิน 5 พันต้องได้อย่างเท่าเทียม

“อดีตรองโฆษกปชป.”แจกไข่สู้ภัยโควิด ครอบครัวละ 1 แผง 30 ฟอง ให้ชาวชุมชนห้วยขวาง วอนรัฐดูแลปัญหาปากท้องด่วน ก่อนชาวชุมชนอดตาย ควบคู่มาตรการแจกเงิน 5 พัน ที่ทุกคนต้องได้อย่างเท่าเทียม

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าโครงการการไข่ไก่ 1 ล้านฟองเพื่อปากท้องของพี่น้องชาวชุมชนซึ่งทำมาอย่างต่อเนื่องถึงขณะนี้แจกไปกว่าสามแสนฟองแล้ว โดยตั้งเป้าจะให้ครบ 1 ล้านฟองตามความตั้งใจ ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้เร่งลงพื้นที่เต็มสูบ ภายใต้ชื่อกิจกรรมไข่ไก่สู้ภัยโควิด นำไข่ไก่เบอร์ 2 สดจากฟาร์ม แจกให้กับชาวชุมชนห้วยขวางเกือบทุกวัน สลับกับกิจกรรมครัวทนายเชาว์สู้ภัยโควิด ครัวเฉพาะกิจแก้ปัญหาปากท้อง ทำข้าวกล่องจากแม่ครัวจิตอาสาในชุมชน วันละ 500-1,000 กล่อง หมุนเวียนไปตามชุมชนต่างๆ ซึ่งประเดิมไปแล้ว 3 ชุมชนที่ชุมชน ส.พัทยา ชุมชนทับแก้วและชุมชนโรงปูน และจะดำเนินการต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

“ปัญหาปากท้องของชาวชุมชน นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะขาดรายได้มาเป็นระยะเวลานาน เด็กในชุมชนอดข้าว อดนม เนื่องจากพ่อแม่ไม่มีงานไม่มีเงิน ภาครัฐต้องจัดลำดับความเดือดร้อนด้วยการมุ่งเน้นไปที่คนชุมชนเป็นลำดับแรกที่ต้องเร่งเข้ามาดูแลด่วน ควบคู่ไปกับมาตรการดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบ 5,000 บาท 3 เดือน เพราะแม้จะมีคนในชุมชนบางส่วน ได้รับเงินตามมาตรการนี้แต่ยังมีคนที่ไม่ได้รับเยียวยาอีกจำนวนมากที่ต้องดูแลอย่างเท่าเทียมเพราะความเดือดร้อนเท่ากันหมด” นายเชาว์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *