“อดีตรองโฆษก ปชป.”ข้องใจหน่วยงานรัฐเร่งจัดซื้อเครื่องพ่นละอองฝอย ทั้งที่ฆ่าโควิด-19ไม่ได้

“เชาว์” ข้องใจ หน่วยงานราชการ เร่งจัดซื้อ เครื่องพ่นละอองฝอย ทั้งที่ฆ่าโควิด-19 ไม่ได้ แถมเสี่ยงทำเชื้อโรคฟุ้งกระจาย สงสัย มีใครรอฟันเงินเข้ากระเป๋าบนความทุกข์ ปชช.หรือไม่
 
นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง “เครื่องฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด- 19 ไม่ได้ แต่ทำไมหน่วยงานรัฐจึงจัดซื้อ”มีเนื้อหาระบุว่า ตอนนี้ หลายหน่วยงานมีการนำเครื่องฉีดพ่น สารเคมี ไปฉีดพ่นตามสถานที่ต่างๆ เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ผมเองก็ซื้อตามเขามา 4 เครื่อง แต่ก็ไม่ได้ใช้เลย เนื่องจากได้ข้อมูลจากสำนักการแพทย์ กทม.ว่าจะกลายเป็นการทำร้ายมากกว่าได้ประโยชน์และควรใช้วิธีเช็ดถูน้ำยาทำความสะอาดจะดีที่สุด เนื่องจากการฉีดพ่นสารเคมี มีความเสี่ยงที่จะทำให้เชื้อโรคติดมากับละอองฝอยและฟุ้งกระจาย ทำให้เพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้เชื้อแพร่ระบาดไปยังประชาชนทั่วไปเป็นวงกว้าง แทนที่จะเป็นการฆ่าเชื้อกลับเพิ่มเชื้อมากขึ้น
 
” ความจริงกรมควบคุมโรค ก็เคยออกมาแนะนำวิธีการทำความสะอาด เพื่อฆ่าเชื้อโรคที่ถูกต้องและระบุด้วยว่า การฉีดพ่นมีผลเสียที่อาจทำให้เชื้อโรคฟุ้งกระจายเป็นวงกว้างมากขึ้น แต่น่าแปลกใจว่าเหตุใดหน่วยงานราชการ จำนวนมาก จึงเร่งจัดซื้อเครื่องพ่นละอองฝอย ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นปัญหา จนอดเกิดคำถามไม่ได้ว่า มีการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทผู้จำหน่าย กัดกินภาษีประชาชนเข้ากระเป๋า บนความทุกข์ของชาวบ้านหรือไม่” นายเชาว์ระบุทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *