บุรีรัมย์ ครอบครัวสหวงษ์ แม่โบว์-น้องมะลิ ทำบุญครบรอบ 4 ปี “ปอ ทฤษฏี”พระเอกภูธร น้องมะลิกระซิบกับพ่อปอ “หนูรักพ่อ”

ครอบครัวสหวงษ์ โบว์ แวนด้า น้องมะลิ และแฟนคลับทั้งในและต่างจังหวัดร่วมงานทำบุญครบรอบ 4 ปี ปอ ทฤษฏี โบว์ บรรยากาศเรียบง่ายแต่ อบอุ่น ครอบครัวดีใจที่แฟนคลับยังคงคิดถึงปอ ขอบคุณทุกคนที่ยังไม่เคยลืม โบว์ เผยสิ่งพิเศษสุดคือครอบครัว แฟนคลับ และญาติพี่น้องที่ร่วมกันทำบุญทุกปี ทางเราและครอบครัวก็จะทำแบบนี้ทุกๆปีต่อไป ด้านน้องมะลิกระซิบบอกพ่อ ปอ “หนูรักพ่อนะ พ่อรักหนูไหม”

วันนี้ 18 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา บรรยากาศภายในวัดธรรมธีราราม (วัดป่าหลังโรงเลื่อย) วันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ครอบครัว สหวงษ์ โบว์ แวนด้า น้องมะลิ และแฟนคลับปอ ทฤษฎี ทั้งในและต่างจังหวัด เดินทางมารวมตัวกันเพื่อร่วมทำบุญครบรอบ 4 ปี พระเอกภูธร “ปอ ทฤษฎี” โดยพิธีได้เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแต่พระสงฆ์ สามเณร ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน รับพร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ “ปอ ทฤษฎี” นอกจากนี้ แฟนคลับจากต่างจังหวัดนำโรงทาน มาทำกันในวัดเพื่อเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน โดยหลังจากเสร็จงานทำบุญจะมีการจัดเลี้ยงขอบคุณแฟนคลับของปอ ที่ไร่นาป่าสงวน ของ ปอ ทฤษฎี

น.ส.ลภัสรดา ทรัพย์สมบัติ อายุ 45 ปี แฟนคลับปอ บอกว่า ในวันนี้เราแฟนคลับเตรียมใจมากันทุกคน เตรียมพร้อมกันตลอดว่าถึงวันที่ 18 เราจะมาร่วมกันทำบุญให้พี่ปอกันทุกคน ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดและก็มากันเยอะมาก แล้วก็มีโรงทานที่เรามาทำช่วยกัน ก็จะมีหมูปิ้ง ข้าวมันไก่ และขนมจีนที่เพื่อนๆพี่ปอ และแฟนคลับเตรียมมากัน ส่วนความรู้สึกก็จะเหมือนทุกปี ตั้งแต่ปีที่จากไปความรู้สึกไม่เคยต่างกันเลย ความผูกพันยังอยู่ตลอดเวลา ถือว่าเป็นความผูกพันที่อธิบายไม่ได้ เราแฟนคลับจะร่วมกันมาทำบุญต่อไปเรื่อยๆ และก็จะทำตลอดไป

ขณะที่ โบว์ แวนด้า บอกว่า ทั้งโบว์ และครอบครัว ก็ดีขึ้นในทุกวัน หลังจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ความรู้สึกก็คือเราได้ผ่านความโศกเศร้า และความเสียใจมาแล้ว ทุกวันนี้เมื่อทุกคนระลึกถึงพี่ปอ จากความเสียใจกลับกลายเป็นความทรงจำที่ดี เป็นพลังให้ใครหลายๆคนในครอบครัวได้ดำเนินชีวิตต่อไป ส่วนน้องมะลิ โบว์ ก็มีความสุขกับทุกอย่างที่ลูกทำ คือโบว์กับพี่ปอจะมีแนวทางการเลี้ยงลูกที่เหมือนกัน ก็คืออยากให้เค้าทำในสิ่งที่เค้าทำแล้วมีความสุข จะให้น้องมะลิเค้าเลือกเส้นทางของเค้าเอง ในฐานะแม่ เราก็จะคอยดูเค้า คอยหาข้อมูลในสิ่งที่เค้าชอบ และก็คอยสนันสนุนเค้าต่อไป ซึ่งน้องมะลิ ทุกครั้งที่เค้ามาเค้าก็จะบอกว่า หนูมาหาพ่อนะ แล้วก็จะไปเตะรูปพ่อปอ แล้วก็น้องมะลิก็จะกระซิบถามคุณพ่อว่า หนูรักพ่อนะ พ่อรักหนูไหม ซึ่งเค้าก็จะถามแบบนี้ทุกครั้ง แม้แต่ที่บ้านเค้าก็จะถามแบบนี้ สำหรับสิ่งที่พิเศษในวันนี้ก็คือทางเหล่าบรรดาแฟนคลับเอง น้องมะลิเอง แล้วก็ญาติพี่น้องที่ยังคงมาร่วมกันทำบุญทุกปี นี่คือสิ่งที่พิเศษที่สุด

ผศ.สงวน สหวงษ์ พ่อ ของปอ ทฤษฏี กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 4 ทางครอบครัวเราก็ทำให้ปอทุกปี ซึ่งปีนี้ ก็เหมือนที่ผ่านมา คือการทำบุญอุทิศให้ปอ หลังจากพิธีสงฆ์เสร็จแล้ว เราก็ถวายอาหารพระ แล้วก็เชิญญาติพี่น้องแฟนคลับร่วมรับประทานอาหาร ด้าน

คุณแม่พิสมัย สหวงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มีความรู้สึกภูมิใจที่ว่าแฟนคลับเค้ายังรักและก็คิดถึงปออยู่ พอใกล้ถึงวันที่ 18 มกราคม ก็จะโทรมาหาแล้ว ก็จะเตรียมกันในเรื่องของงาน จนบ้างครั้งแฟนคลับเค้าจะคิดถึงก่อนเราด้วยซ้ำไปความผูกพันเค้ามีเยอะกับปอ ก็ยังทำปกติเหมือนปีแรก แฟนคลับก็ยังหนาแน่นอยู่เหมือนเดิม แม่กับพ่อ ครอบครัวเราก็จะทำให้เค้าทุกปีไปตลอด คุณแม่พิศมัยกล่าว

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *