ชี่นชมหญิงวัย 53 ปี ทำกล้วยทอดขาย หลังจากถูกน้ำท่วม ทุกวันจะมีลูกค้าต่อเนื่อง

ชี่นชมหญิงวัย 53 ปี ทำกล้วยทอดขาย หลังจากถูกน้ำท่วม ทุกวันจะมีลูกค้าต่อเนื่อง
 

พะเยา กล้วยทอดดรุณี กรอบนอก นุ่มในลูกค้าอุดหนุนต่อเนื่อง (ชมคลิปสัมภาษณ์…นางดรุณี สมทวีกาญจนพร เจ้าของร้านดรุณีกล้วยทอด เลขที่ 290 ถนนแม่ต๋ำสายใน ชุมชนแม่ต๋ำภูมินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา)

หญิงสาว 53 ปี ในพื้นที่ชุมชนแม่ต๋ำภูมินทร์ ถนนแม่ต๋ำสายใน อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หนีภาวะน้ำท่วมจากกรุงเทพฯมาจำหน่ายกล้วยทอด มันทอด กลอยทอด และขนมไข่นกกระทา มีดีที่รสชาติอร่อย กรอบนอก นุ่มใน โดยใช้แป้งที่มีส่วนผสมสูตรเฉพาะ ลูกค้าติดใจในรสชาติเดินทางมาอุดหนุนและซื้อกันอย่างต่อเนื่องจนสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี
นางดรุณี สมทวีกาญจนพร หญิงสาววัย 53 ปี ในพื้นที่ชุมชนแม่ต๋ำภูมินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องทำการทอดกล้วยทอด ไข่นกกระทา มันทอด รวมทั้งกลอยทอด เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาทำการอุดหนุน หลังจากที่ เขาได้เดินทางจากกรุงเทพมหานครกลับมาอยู่บ้านเกิดในปี 2554 เมื่อครั้งกรุงเทพถูกน้ำท่วมจึงได้เดินทางกลับมาขายกล้วยทอดตั้งแต่นั้น จนถึงวันนี้ ซึ่งตนเองจะมีกล้วยทอด มันทอด กลอยทอดและขนมไข่นกกระทา มาบริการให้กับลูกค้า ซึ่งทุกวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดีและเป็นที่ติดใจของลูก
 
โดยนางดรุณี เล่าว่า ตนเองเริ่มขายกล้วยทอดมาตั้งแต่ปี 2554 หลังจากหนีสภาพน้ำท่วมกรุงเทพกลับมาอยู่บ้านเกิด จึงได้ยึดอาชีพขายกล้วยทอด มันทอด กลอยทอด และขนมไข่นกกระทา ขายซึ่งสูตรที่เป็นทีเด็ดของร้านก็จะมีเครื่องปรุงกล้วยที่ประกอบด้วยแป้งข้าวจ้าว แป้งข้าวโพด น้ำตาล เกลือ มะพร้าวขูด เป็นส่วนผสมเพื่อให้รสชาติกลมกล่อม ขณะที่ก่อนทอดก็ทำการโรยงาขาวเพื่อเพิ่มความหอม และที่สำคัญก็จะเป็นกล้วยทอดที่มีความกรอบนอก นุ่มใน ในแต่ละวันจะสามารถจำหน่ายได้ โดยกล้วยทอดประมาณ 10 หวี มันทอด 15 กิโลกรัม โดยจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 9.00 น.จนถึงเวลา 4 โมงเย็น ซึ่งแต่ละวันก็จะหมดทุกวัน
 
สัมภาษณ์…นางดรุณี สมทวีกาญจนพร เจ้าของร้านดรุณีกล้วยทอด เลขที่ 290 ถนนแม่ต๋ำสายใน ชุมชนแม่ต๋ำภูมินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร.064 8478959

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *