“ผบช.ทท.​ แถลงรวบมือดีลักทรัพย์นักท่องเที่ยว มูลค่ารวมกว่าแสนบาท!!

เมื่อเวลา14.00 น. วันที่​ 8​ ตุลาคม​ 2562​ ณ​ ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว1 ศูนย์การค้าธัญญาปาร์คถนนศรีนครินทร์กรุงเทพ

ตำรวจท่องเที่ยวแถลงจับกุมนายธวัชรัตน์  หรือหม๋งฝ้ายเพ็ชร์ฐานความความผิดลักบัตรอิเลกทรอนิกส์นักท่องเที่ยวบนรถโดยสารหลังได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันว่าบัตรเครดิตจำนวน2 ใบได้หายไประหว่างโดยสารรถทัวร์จากเกาะพะงันจังหวัดสุราษฎ์ธานีมายังกรุงเทพและต่อรถทัวร์ไปยังเสียมเรียบจนทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุได้นำบัตรเครดิตไปกดใช้จำนวนจำนวน6 ครั้งความเสียหายกว่า 1 แสนบาท

พล.ต.ท.เชษฐาโกมลวรรธนะผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวกล่าวว่า
สำหรับการก่อเหตุผู้ต้องหาจะร่วมกับพนักงานขับรถทัวร์และพนักงานกระเป๋ารถทัวร์ทำเป็นขบวนการเจาะช่องลับพิเศษบริเวณบันไดทางขึ้นลงชั้น1 และชั้น2 โดยอาศัยจังหวะนักท่องเที่ยวหลับระหว่างรถกำลังวิ่งก่อนที่จะลงไปรื้อค้นทรัพย์สินทั้งเงินสดและบัตรเดรดิตภายในกระเป๋าช่องเก็บสัมภาระก่อนจะนำทรัพย์สินและบัตรเดรดิตไปขายต่อ

จากการสืบสวนทราบเบาะแสผู้ร่วมก่อเหตุผู้รับซื้อและผู้ร่วมขบวนการแล้ว  อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีทั้งนี้ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุมาหลายพื้นที่  ที่ผ่านมาเคยถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ลักทรัพย์และรับของโจรโดยศาลพิพากษาให้จำคุกมาแล้ว2 ครั้ง !!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *