เปิดงาน ตามโครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise ลดทั้งเมืองส่งท้ายปี เก่า 2561

(21 ธันวาคม 2561) พิธีเปิดงาน Thailand Shopping & Dining Paradise ณ ลานเอนกประสงค์ ห้างโรบินสันแม่สอด นครแม่สอด จ.ตาก มี

นายธนยศ ปานขาว ปลัดจังหวัดตาก

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว

Mr.Tay Zaar Aung (อู เทซาอาอ่อง) ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี สหภาพเมียนมาร์

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงาน ตาก

นายถิรยุทธ ฉันติกุล รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด

พ.ต.ท.เกรียงเดช ชัยบรรณ์ รอง.ผกก.สภ.แม่สอด

นางมะติ่นติ่นเมี้ยะ ประธานหอการค้าจังหวัดเมียวดี, ผู้แทนหอการค้าจังหวัดตาก และจังหวัดเมียวดี

ร่วมเปิดงาน ตามโครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise ลดทั้งเมืองส่งท้ายปี เก่า 2561 ผลักดันไทยสวรรค์ “ช็อปปิ้ง-กิน-เที่ยว” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ปลายปี 2561 รับปีใหม่ 2562 ระหว่างวันที่ 21- 23 ธันวาคม 2561 และต่อเนื่องไปจนถึงส่งท้ายปีเก่า 2561 ต้อนรับปีใหม่ 2562 โดยมีร้านค้า ร้านอาหาร มาเปิดจำหน่ายสินค้า ทั้งอาหารการกินและสินค้า OTOP
ซึ่งโครงการ “Thailand Shopping & Dining Paradise @ Mae Sot” ‘เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศในกลุ่มระดับกลางและระดับบนให้เพิ่มมากขึ้น และเพื่อให้ Thailand Shopping & Dining Paradise เป็นที่รู้จักในระดับภูมิภาค ส่งเสริมการค้าขายในช่วงปลายปี 2561 ก่อนเข้าสู่ปีใหม่ 2562 ร่วมกันลดราคาทั้งเมือง
ทางด้าน นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว กล่าวว่าโครงการ“Thailand Shopping & Dining Paradise @ Mae Sot” ‘ เป็นการหมุนเวียนและกระจายรายได้สู่เมืองท่องเที่ยวรองที่เป็นเมืองเศรษฐกิจพิเศษชายแดนที่สำคัญ โดยมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน โดยผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้าจะได้รับโปรโมชั่น พร้อมของขวัญของฝากในราคาสุดพิเศษ ตลอดโครงการ
และทางด้านนายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า ททท. มีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการซื้อขายสินค้ารับปีใหม่ 2562 ให้มีบรรยากาศที่คึกคัก มีการนำสินค้าแฟชั่น สินค้าดีไซน์ สินค้าชุมชน อัญมณี-เครื่องประดับ มาจำหน่าย รวมทั้งการให้บริการด้านภัตตาคาร ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สุขภาพ ความสวย ความงาม ในการส่งเสริมการขายทั้งระบบ และการส่งเสริมการช็อปปิ้งเมืองเศรษฐกิจพิเศษชายแดนตาก (แม่สอด) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม Preferred Destination

นายธนยศ ปานขาว ปลัดจังหวัดตาก กล่าวว่า อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นเมืองเศรษฐกิจ ในเขตพัฒฯเศรษฐกิจพิเศษชายแดนตาก ที่มีการค้ากับสหภาพเมียนมาร์ อย่างคึกคัก รวมทั้งการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ด้านแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม เทศกาล และประเพณี ระหว่างชายแดนไทย-เมียนมาร์ ทำให้เศรษฐกิจนครแม่สอด มีการเจริญเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง เป็นเมืองที่มีศักยภาพในด้านการค้า-การท่องเที่ยว ซึ่งโครงการ “Thailand Shopping & Dining Paradise @ Mae Sot” ‘ ยิ่งทำให้การค้า การท่องเที่ยว คึกคักมากเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้

ภาพข่าวโดย อดิศรา ขัดต๋า
รายงานจาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
ทีมข่าว นิวส์ ดีไลท์ ประจำภาคเหนือ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *