มูลนิธิเจ้าพ่อพะวอร่วมกับอำเภอแม่สอ จัดงานบวงสรวง สักการะบูชาเจ้าพ่อพะวอประจำปี 2561

มูลนิธิเจ้าพ่อพะวอร่วมกับอำเภอแม่สอ จัดงานบวงสรวง สักการะบูชาเจ้าพ่อพะวอประจำปี 2561 ณ ศาลเจ้าพะวอใหญ่ อำเภอแม่สอด ถนนสายแม่สอด – จังหวัดตาก 

(เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 เวลา 830 น. ที่ผ่านมา) นายชัยพฤกษ์ เชียนธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอดเป็นประธานร่วมงานบวงสรวง สักการะบูชาเจ้าพ่อพะวอ นักรบวีรชน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

เพื่อน้อมรำลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของท่านเจ้าพ่อพะวอ และวีรชนคนกล้าทุกท่าน ร่วมอธิษฐานจิตขอพรอันศักดิ์สิทธิ์ในพิธีกรรมบวงสรวง ซึ่งเป็นพิธีกรรมที่เข้มขลังพลังศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรจากท่านเจ้าพ่อพะวอ อีกทั้งการเจริญพระพุทธมนต์และพิธีบวงสรวงสักการะแด่เทพเทวดาและสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็เพื่อป้องกันภัยพิบัติ และกำจัดอันตรายทั้งปวง ที่โบราณาจารย์เชื่อว่า สามารถดลบันดาลความสุข ความสำเร็จ ความนิรันตรายทั้งปวงแก่ทุกท่านที่เข้าร่วมพิธี เป็นการต่อชะตา เสริมดวงชะตา เสริมมงคลชีวิต มีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบาย ปราศจากโรคาพยาธิได้อย่างปาฏิหาริย์ และอัศจรรย์ที่สุข  และ เป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามทางวัฒนธรรม ของชาวอำเภอแม่สอด เป็นประจำทุกปี โดยมีการบวงสรวงทั้งชุดบวงสรวง บายศรีและมีการรำถวายหลาย ชุดการแสดงจากพี่น้องชาวปกากะญอ หรือ ชาวกะเหรี่ยง ซึ่งในการนี้ มีประชาชนชาวอำเภอแม่สอดและใกล้เคียง เข้าร่วมงาน รวมไปถึงพี่น้องชนเผ่าปกากะญอและชนเผ่าอื่นๆ ในจังหวัดตาก เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก นับหมื่นคน

อดิศรา ขัดต๋า ทีมข่าวนิวดีไลท์ ประจำภาคเหนือ รายงานจาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *