เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน ครั้งนี้เดินทาง แวะมานมัสการขอพร หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรก็สำเร็จ

หากมีโอกาสเดินทางไปเที่ยว จังหวัดสระบุรี ก็หาโอกาสแวะมานมัสการขอพร หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ วิหารตั้งอยู่ริมถนนคลองระพีพัตร อ.หนองแค จังหวัดสระบุรี (เป็นพระพุทธรูปสร้างมาจากจอมปลวก) 
 
คาถาเพื่อขอพรหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์
ตั้ง นะโม 3 จบ
พระพุทธัง สำเร็จศักดิ์สิทธิ์
พระธัมมัง สำเร็จศักดิ์สิทธิ์
พระสังฆัง สำเร็จศักดิ์สิทธิ์
 
(ตั้งสติ ตั้งสมาธิ ตั้งใจอธิษฐานขอพรกันเลยขอให้สำเร็จดังใจหวัง สาธุ สาธุ สาธุ)
      เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน ครั้งนี้เดินทางไปนมัสการหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ประดิษฐานใน วิหารริมคลองระพีพัฒน์ (ไม่มีวัด) อ.หนองแค จ.สระบุรี มีชาวบ้าน และ นักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้ขอพรทุกวันแล้วได้สมความปารถนาตามชื่อ หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ สำหรับที่มาของคำเรียกขาน หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อมาเข้าฝันบอกคุณยาย หนู ว่า “ชื่อสำเร็จ” ชาวบ้านต่อให้คำว่าศักดิ์สิทธ ส่วนองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์มีเรื่องราวเล่าขานสืบต่อกันมาว่าสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีบริเวณนี้เป็นป่าหนาทึกไม่มีบ้านเรือน ครั้งนั้นกองทหาร มาตั้งเพื่อจับช้างป่า ปรากฎว่านายทหารท่านหนึ่งนอนหลับอยู่ที่แคร่บนต้นไม้แล้วพระเครื่องที่แขวนคอมาหลุดหาย หาแล้วไม่พบจึงนำกองทหารเดินทางกลับไปและต่อมามีชาวบ้านออกเดินทางเข้าป่าเห็นกองดินคล้ายๆ จอมปลวกแต่เป็นรูปองค์พระพุทธรูปดินแข็งมาก ยังคงอยู่ที่เดิม ต่อมาสมัยรัชกาลที่ 5 มีการขุดคลองระพีพัฒน์คนงานขุดคลองเอาดินมาถมตลิ่งพังจึงทำให้กระทบกระเทือนดินพอกองค์พระแตกออกมากลายเป็นองค์พระพุทธรูปเมื่อชาวบ้านรู้ข่าวต่างๆ ก็เดินทางมากราบไหว้ขอพรและเป็นคำกล่าวขานกันของชาวบ้านมีพระพุทธรูปมาเกิดริมคลองระพีพัฒน์ ใน วันจันทร์ที่ 2 ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ปี กุน พุทธศักราช 2502 (ตัวเลขลงเลข  2)  หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานในวิหารริมคลองระพีพัฒน์ด้านหน้าเป็นคลอง ด้านหลังเป็นถนนแต่เดิมรถขุดดินสร้างถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ขุดเข้าไกล้วิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์คนขับรถขุดดินได้ยินเสียงฟ้าร้องน่ากลัวมากจึงหยุดการขุดดินลงมาจากรถเข้าไปในวิหารกราบขอขมาแล้วฟ้าก็หยุดร้อง ส่วนถนนตัดเลี่ยงไปด้านหลังวิหาร เป็นตลาดหนองตาโล่ หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์
พี่หนุ่ม-สุทนได้ถามผู้ที่เดินทางมานมัสการขอพรบอกว่าขอได้ทุกเรื่อง ในชีวิตประจำวัน และเป็นสิ่งที่ดีของตัวเอง และ ครอบครัว การเดินทางไปวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ จากกรุงเทพเส้นทางไป จ.สระบุรี เข้าเขต อ.หนองแค สระบุรี ก่อนจะข้ามสะพานคลองระพีพัฒน์ ให้เลี้ยวซ้ายเลียบคลองไปประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ 
  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *