รวมพลังอุ่นใจอาสา ภาคตะวันออก เดินหน้าโครงการส่งเสริมและพัฒนาการเลี้ยงผึ้งชันโรง จากภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่นักเรียนและ ชุมชนต้นแบบในพื้นที่จันทบุรี

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา : นายประวิตร จิตรปัญญา หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการส่วนภูมิภาค ภาคตะวันออก
บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้มอบหมายให้นาย คทาวุธ สุวรรณฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ภาคตะวันออก พร้อมด้วยพนักงาน อุ่นใจอาสา ลงพื้นที่เดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมผ่านโครงการ ส่งเสริมและพัฒนาการเลี้ยงผึ้งชันโรง จากภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่นักเรียนและชุมชนต้นแบบ ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดจันทบุรี
 
ทั้งนี้ นายคทาวุธ กล่าวว่า “โครงการอุ่นใจอาสา เป็นโครงการเพื่อสังคมที่ทางบริษัทฯให้ความสำคัญ และดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องทุกๆปี ซึ่งทางบริษัทฯเล็งเห็นว่าพนักงานของ เอไอเอส เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มีศักยภาพที่จะนำความรู้ความสามารถที่สะสมจากการทำงานไปร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งโครงการส่งเสริมและพัฒนาการเลี้ยงผึ้งชันโรงฯ เป็นโครงการที่จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาส สร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับนักเรียนโรงเรียนและชุมชนต้นแบบ จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนมะขามสรรเสริญ, โรงเรียนวัดวังจะอ้าย, โรงเรียนวัดขนุน, โรงเรียนมะทาย และ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านคลองมะลิประเวศน์วิทยา ได้เรียนรู้ขั้นตอนตั้งแต่ทฤษฎีเกี่ยวกับการเลี้ยงผึ้งชันโรง ไปถึงขั้นตอนลงมือและทำการแปรรูปผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ อันจะส่งผลให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับนักเรียนและชุมชนในพื้นที่
ด้านนายชยุทกฤดิ นนทแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า
กิจกรรมวันนี้จะเน้นการเริ่มปลูกฝังให้แก่เยาวชนที่เป็นนักเรียนต้องแข็งแกร่งภายใต้ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ทางเราต่อเติมให้
ในนามของกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วันนี้จะฝึกทักษะอาชีพระยะสั้นหนึ่งวันเราทำได้
เพื่อสร้างโอกาส ขยายผล สร้างงาน สร้างอาชีพ ตอบโจทย์เรื่องผึ้งชันโรง เลี้ยงแล้วสร้างคุณภาพชีวิตของเด็กและชุมชนในอนาคตให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากการเรียนรู้วิธีการประกอบรังเลี้ยงผึ้งชันโรงในรูปแบบต่างๆ การสาธิตการแยกขยายพันธุ์ บรรยายสาธิตการต่อรัง สาธิตวิธีการล่อชันโรง ฝึกทักษะการแยกขยายรังและเก็บน้ำผึ้งชันโรง ตลอดจนการฝึกแปรรูปผลิตภัณฑ์จากน้ำผึ้งชันโรง ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดจันทบุรี
สุดท้ายนี้ เอไอเอส ในฐานะ Digital Service Provider เรายังคงยึดมั่นภารกิจที่จะสร้างสรรค์ทำโครงการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องให้อยู่คู่สังคมไทย” คทาวุธ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *