บุรีรัมย์ จัดโครงการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเพื่อแก้ปัญหานักท่องเที่ยว ฝึกอบรมบุคลากรเตรียมรับนักท่องเที่ยวยุค“นิว นอร์มอล”

บุรีรัมย์ จัดโครงการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเพื่อแก้ปัญหานักท่องเที่ยว ฝึกอบรมบุคลากรเตรียมรับนักท่องเที่ยวยุค“นิว นอร์มอล”

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00 น. ที่โรงแรม เครสโค อำเภอเมืองบุรีรัมย์  จังหวัดบุรีรัมย์ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเพื่อแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยว กิจกรรม การฝึกอบรมบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ท่องเที่ยว โดยมี นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กลุ่มมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว จัดโครงการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเพื่อแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยว กิจกรรม การฝึกอบรมบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2563

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อบรูณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวในการปฏิบัติงานร่วมกัน สร้างเครือข่ายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว กลุ่มเป้าหมายจำนวน 70 คนประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าน้าที่ประจำสถานที่ท่องเที่ยวและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว

ด้าน นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวว่า ภายหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019  เชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยว มีพฤติกรรมรูปแบบการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปในยุคใหม่ ยุค “นิว นอร์มอล”  มีความระมัดระวังมากขึ้น มีการวางแผนในการท่องเที่ยว ซึ่งในเรื่องของสถานประกอบการ การท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร คำนึงถึง คุณภาพ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยงหรือผู้ใช้บริการเป็นหลัก มีมาตรการการตรวจ คัดกรอง นักท่องเที่ยวในการเข้าพื้นที่ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะใส่ใจสุขภาพของตนเองมากขึ้น ซึ่งในการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์สถานการณ์การท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้น แหล่งท่องเที่ยวต่างๆเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าได้ ซึ่งสถานประกอบการ และ ผู้ประกอบการ ในด้านต่างๆก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ต้องเป็นไปตามมารตการที่รัฐบาลได้กำหนด

ขณะที่ นาย บดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะหน่วยงานเอกชน กล่าวว่า ในเรื่องของโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ทางจังหวัดบุรีรัมย์ ก็มีการเตรียมความพร้อม ด้านผู้ประกอบการณ์ มีการพูดคุยกัน มีการตื่นตัวที่จะร่วมโครงการ เข้าไปลงทะเบียนกันเยอะ ส่วนในมาตการต่างๆ ทางเราก็จะดูแล ในเรื่องของนักท่องเที่ยว และที่สำคัญในเรื่องของราคา เนื่องจากราคาที่พักต่างๆช่วงนี้ก็ลดจากปกติอยู่แล้ว และยิ่งมี โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”เข้ามา ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์มั่นใจได้ว่า ห้องพักของเราราคาจะถูกเป็นพิเศษ และมั่นใจในมาตรฐานของราคาได้อย่างแน่นอน ก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ต่อไป

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *